Vỏ trứng gà có tác dụng gì? Các cách sử dụng vỏ trứng gà khiến bạn bất ngờ

Trứng gà không chỉ mang lại những giá trị dinh dưỡng cao, hơn thế nữa vỏ của chúng còn rất hữu ích, nhưng ít ai biết rằng vỏ trứng gà có những công dụng gì và cách sử dụng ra sao. Vậy vỏ trứng gà có tác dụng gì? Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của Yến sào Biển Đông tìm hiểu ngay nhé!

1.Làm trái châu Giáng Sinh

Sau khi tách trứng, bạn hãy rửa sạch vỏ trứng, luồn dây treo vào 2 phần của vỏ trứng và dùng keo gắn 2 miếng vỏ bị tách rời lại. Sau đó hãy bắt đầu thỏa sức sáng tạo trang trí thành trái châu theo sở thích của mình.

Khi đã hoàn thành phần trang trí, bạn có thể treo vỏ trứng lên làm đồ trang trí nhà cửa được rồi đấy!

Làm trái châu Giáng Sinh

2.Ươm cây giống

Có thể bạn không biết rằng vỏ trứng là nơi tuyệt vời ươm cây giống. Chỉ cần đục một lỗ nhỏ bên dưới vỏ trứng, cho đất và phân bón vào là bạn có thể ươm cây giống bằng vỏ trứng rồi. Các chất khoáng có trong vỏ trứng cũng giúp cây mầm phát triển nhanh và xanh hơn.

Ươm cây giống

3.Làm phân bón

Đã là người yêu chăm sóc cây vườn thì sẽ không thể không dùng phân bón cho cây. Nhưng ít ai biết rằng vỏ trứng cũng có thể làm phân bón. Trong vỏ trứng chứa đến 97% là canxi cacbonat, và các loại khoáng chất khác như kali, magie, photpho và natri. Đây đều là các chất khoáng thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của cây trồng.

Bạn có thể tự làm phân bón từ vỏ trứng bằng cách xay nhuyễn vỏ trứng hoặc dùng tay bóp. Phân bón từ vỏ trứng có thể bảo vệ các loại cây dễ bị hư do thiếu canxi như cà chua, cà tím và ớt. Loại phân bón này cũng giúp các cây trồng nhỏ phát triển dễ hơn.

Bón vườn

4.Thêm một số vitamin cho bữa ăn của thú cưng

Vỏ trứng chứa rất nhiều canxi và các chất khoáng khác cần thiết cho cơ thể vật nuôi. Bạn có thể nghiền vỏ trứng và trộn vào trong khẩu phần ăn để giúp bổ sung thêm dưỡng chất cho thú cưng của mình.

Thêm một số vitamin cho bữa ăn của thú cưng

5.Ngăn chặn sâu

Nghiền nát vỏ trứng và rắc nó xung quanh cây trồng của bạn có thể ngăn sâu bọ đến phá. Vỏ trứng nghiền ra vẫn còn sắc nhọn, giúp bảo vệ cây khỏi các loài sâu sâu thân mềm. Ngoài ra, mùi tỏa ra từ vỏ trứng cũng giúp đuổi kiến và một số loài sâu bệnh khác.

Ngăn chặn sâu

6.Gia tăng hương vị cho ly cà phê

Sử dụng vỏ trứng trong pha chế cà phê nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng lại giúp ly cà phê có vị ngọt hơn. Vỏ trứng chứa nhiều canxi cacbonat có tính kiềm sẽ giúp trung hòa bớt lượng axit có trong cà phê, cà phê sẽ ít đắng hơn và giúp thức uống này an toàn cho sức khỏe hơn đấy!

Bạn chỉ cần nghiền hoặc xay nhuyễn 5g vỏ trứng và trộn vào bột cà phê rồi đem pha như bình thường là đã có được ly cà phê thơm ngon rồi.

Gia tăng hương vị cho ly cà phê

7.Tẩy vết bẩn cứng đầu

Bạn đau đầu về những vết ố bẩn trên quần áo mà không thể giải quyết bằng xà phòng hoặc nước? Đừng lo, vì vỏ trứng có thể giúp bạn tẩy những vết bẩn cứng đầu này đấy.

Xay nhuyễn vỏ trứng phơi khô và bôi chúng lên phần ố bẩn trên quần áo, cho một ít xà phòng vào chỗ bẩn đó và chờ qua đêm rồi rửa lại với nước, vết bẩn dù cứng đầu đến đâu cũng có thể dễ dàng được loại bỏ.

Tẩy vết bẩn cứng đầu

8.Làm đồ chơi

Một cách sử dụng vỏ trứng rất hay chính là dùng làm đồ chơi cho các bé nhỏ. Bạn bỏ vài hạt gạo vào bên trong vỏ trứng và dán vỏ lại là tạo thành một cái xúc xắc handmade rồi. Chắc chắn các bé nhỏ sẽ rất thích món đồ chơi này đấy!

Làm đồ chơi

9.Làm nến

Vỏ trứng có thể dùng làm nến. Nung chảy sáp và đổ đầy vỏ trứng, thêm một sợi bấc là bạn hoàn toàn có thể làm ra cây nến tự chế hình trứng đáng yêu rồi. Nếu muốn cây nến có mùi thơm, bạn trộn thêm vài giọt tinh dầu thơm vào sáp lúc còn nóng chảy là được.

Làm nến

10.Gói đồ dễ vỡ

Ít ai biết rằng vỏ trứng có cũng có tính xốp. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể bóp nát vỏ trứng cũ và dán chúng lại bằng keo để tạo thành vật liệu đóng gói vừa rẻ lại rất hiệu quả. Vậy là bạn không cần bỏ tiền để mua những miếng xốp gói đồ nữa rồi.

Gói đồ dễ vỡ

11.Ngăn ngừa mụn

Vỏ trứng được ứng dụng rất nhiều để làm các mặt nạ dưỡng da tự nhiên. Bạn trộn vỏ trứng xay nhuyễn và giấm táo với nhau là có thể tạo thành mặt nạ dưỡng da trị mụn từ nhiên, lành tính.

Ngăn ngừa mụn

12.Tự làm phấn vẽ

Nếu bạn lo lắng về phấn vẽ mua ngoài có thể gây hại cho sức khỏe con nhỏ thì bạn hoàn toàn có thể tự làm phấn vẽ bằng vỏ trứng. Những gì bạn cần là bột làm bánh, vỏ trứng, màu thực phẩm và nước nóng.

Cho nước nóng vào bột làm bánh, cho vỏ trứng xay nhuyễn và một ít màu thực vật vào. Đổ bột vào khuôn, đem phơi khô tầm 3 ngày là bạn có thể sử dụng phấn.

Tự làm phấn vẽ

13.Làm sạch chảo cháy

Bạn hãy nghiền vỏ trứng rồi đổ vào chảo dính bẩn cùng một ít muối tinh. Cho nước nóng vào và dùng giẻ rửa bát chà mạnh tay một xíu là sẽ giúp lớp thức ăn cháy bong ra đấy. Vậy là bạn không cần đau đầu về những mảng bám cháy lên chảo nữa rồi.

Làm sạch chảo cháy

14.Làm sạch lưỡi máy xay sinh tố

Việc vệ sinh máy xay sinh tố có vẻ rất khó khăn với những chi tiết sắc và nhỏ trên lưỡi xay. Nhưng không sao, chỉ cần bạn bỏ vỏ trứng vào trong máy xay, thêm nước ngập vỏ trứng và khởi động máy, các lớp bẩn trong lưỡi xay sẽ bung ra rất thần kỳ đấy!

Làm sạch lưỡi xay sinh tố

15.Làm sạch bình thủy tinh

Các mảng bám lâu ngày trên các ấm trà, bình cắm hoa hay ly cà phê quả luôn khiến các chị em đau đầu nghĩ cách làm sạch chúng. Bạn có thể thử xay nhuyễn vỏ trứng bỏ vào mình, thêm một ít nước cốt chanh và xóc thật mạnh bình. Những vết bám dù cứng đầu nhất cũng sẽ được làm sạch ngay.

Ngoài ra, bạn có thể cho vỏ trứng xay nhuyễn và ly, đổ đầy nước và ngâm qua đêm rồi rửa lại với nước sạch. Bạn sẽ thấy điều kỳ diệu sau một đêm đấy!

Làm sạch bình thủy tinh

16.Làm sạch dầu ăn sau khi chiên

Dầu ăn sau khi chiên sẽ chuyển sang màu đen do sự phân hủy chất béo  tạo nên cacbon . Bạn có thể dùng vỏ trứng đặt lên chảo dầu, vỏ trứng sẽ hấp thụ các nguyên tử cacbon và trả lại độ sánh cho dầu ăn.

Làm sạch dầu ăn sau khi chiên

Với bài viết này, bạn đã biết tác dụng và cách sử dụng vỏ trứng gà và có thể hô biến cho những vỏ trứng vứt đi thành đồ dùng hữu ích trong cuộc sống của bạn. Đừng quên theo dõi trang Chuyên mục Mẹo vào bếp của Yến sào Biển Đông để biết thêm những công dụng khác của thực phẩm xung quanh bạn nha!