Tổng hợp các loại dầu ăn cho bé ăn dặm tốt cho sức khỏe và dễ tìm mua

Dầu ăn là thành phần dinh dưỡng quan trọng trong quá trình cung cấp năng lượng giúp trí tuệ và thể chất bé phát triển toàn diện. Thế bạn đã biết nên dùng các loại dầu ăn cho bé ăn dặm nào và sẽ có công dụng gì chưa nhỉ? Nếu chưa thì hãy nhanh tay cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của Yến sào Biển Đông tìm hiểu ngay nhé!

1Dầu hạt hướng dương

Dầu hạt hướng dương là loại dầu thiên nhiên xuất phát từ Nga vào những năm 1835 được làm bằng cách ép hạt hướng dương hoặc sử dụng dung môi hóa học.

Dầu có màu trong, hơi ngả sang màu hổ phách với vị trung tính và mùi hơi béo mang dưỡng chất từ vitamin E, omega 3, omega 6,... rất tốt cho sự phát triển trí não trẻ.

Đồng thời trong dầu còn chứa một lượng photpholipid giúp cải thiện sự đồng hóa của nó trên cơ thể của trẻ.

 

Dầu hạt hướng dương

2Dầu ô liu

Dầu oliu là loại dầu thu được từ trái ô liu được chiết xuất bằng phương pháp thủ công thông qua việc nghiền và ép các quả ô liu bằng các cối đá chuyên dụng để ép ra dầu.

Trong dầu ô liu có các loại polyphenol chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng giảm lượng trigliceride, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, chữa lành các mô bị tổn thương, giảm tỉ lệ mắc ung thư ở trẻ.

Với hàm lượng lớn omega 3 và omega 6 trong dầu giúp não bộ và thể chất của bé phát triển toàn diện. Bên cạnh đó dầu còn chứa các chất chống oxy hóa giúp làn da khỏe mạnh, mái tóc óng mượt và vitamin dồi dào cho đôi mắt bé sáng khỏe.

Dầu ô liu

3.Dầu hạt lanh

Dầu hạt lanh - loại dầu thu được thông qua phương pháp nghiền và ép từ hạt lanh giải phóng dầu tự nhiên.

Trong dầu chứa lượng axit béo omega 3 dồi dào giúp tác động tích cực đến cải thiện sức khỏe tim mạch. Đặc biệt là lượng alpha-linolenic (ALA) vốn là một dạng của axit béo omega 3 được chuyển hóa thành một phần như EPA và DHA có lợi cho hoạt động của trí não.

Loại dầu này còn có tác dụng rất tốt cho đường ruột, giúp nhuận tràng, tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ tốt cho làn da của bé.

Dầu hạt lanh

4.Dầu đậu nành

Dầu đậu nành - loại dầu thực vật được chiết xuất từ hạt đậu nành bằng phương pháp ép hạt để lấy dầu.

Nhờ lượng lớn chất béo không bão hòa đa như omega 3 và omega 6, đây được xem là nguồn axit linoleic rất cần cho sức khỏe nhưng cơ thể không thể nào tự sản xuất ra được, giúp giảm nồng độ cholesterol và nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó, dầu còn chứa nhiều protein  và các vitamin giúp xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, phát triển trí não và bảo vệ da bé cực hiệu quả.

Dầu đậu nành

5.Dầu hạt cải

Dầu hạt cải được chiết xuất từ hạt cải có màu vàng nhạt trong cùng mùi hương thanh chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Dầu chứa lượng omega 3, omega 6 và omaga 9 tốt cho sự phát triển của não bộ và các tế bào thần kinh, giúp trẻ tăng sức khỏe của xương và ngăn ngừa nguy mắc các bệnh tim mạch.

Ngoài ra trong dầu hạt cải còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác có tác dụng tích cực trong việc mọc tóc và mang đến cho bé làn da sáng tươi khỏe.

Dầu hạt cải

6.Dầu dừa

Dầu dừa là loại dầu thiên nhiên rất lành tính được chiết xuất từ phần cùi của những trái dừa khô mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe bé.

Với hàm lượng axit béo và chất chống oxy hóa cao có khả năng kháng khuẩn, nấm và vi rút rất tốt. Đặc tính này giúp dầu dừa có thể giúp chữa một số bệnh về da ở trẻ.

Là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời - dầu dừa giúp bảo vệ, nuôi dưỡng làn da và mái tóc của trẻ khỏe mạnh. Đồng thời, dầu dừa còn chứa các khoáng chất giúp xương chắc khỏe cùng các dinh dưỡng khác có tác động tích cực đến hệ tiêu hóa của bé.

Dầu dừa

7.Dầu hạt óc chó

Dầu hạt óc chó được sản xuất từ hạt quả óc chó bằng cách ép lạnh hoặc tinh chế và được biết đến như một trong những loại dầu tự nhiên khá đắt tiền trên thị trường.

Đặc biệt, các chất béo không bão hòa như omega 3 trong dầu chiếm khoảng 60% chất cần thiết cho não bộ, giúp thị lực sáng khỏe, não điều khiển đúng hành vi, tăng cường trí nhớ và nhận thức của trẻ.

Ngoài ra khi cho bé dùng dầu hạt óc chó còn có tác dụng tốt trong quá trình mọc tóc, ngăn ngừa bệnh nhiễm trùng nhiễm khuẩn, cung cấp năng lượng hoạt động và điều hòa giúp bé có được giấc ngủ ngon.

Dầu hạt óc chó

8.Dầu gấc

Dầu gấc được chiết suất từ phần thịt của trái gắc được xem như thần dược nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng cao.

Không chỉ giúp bé cao lớn, khỏe mạnh, có thể chất tốt mà dầu gấc còn góp phần giúp bé phát triển và hoàn thiện trí não nhờ trong dầu gấc chứa hàm lượng lớn omega 3 và omega 6.

Trong dầu gấc còn chứa chứa hai dưỡng chất vô cùng quan trọng là beta-carotene và lycopene cùng các vitamin giúp bé nâng cao sức đề kháng, bổ sung dưỡng chất tránh nguy cơ suy dinh dưỡng, đôi mắt sáng khỏe, chiều cao phát triển.

Dầu gấc

9.Dầu mè đen

Dầu mè đen là dầu thực vật được chiết xuất từ các hạt mè đen được mệnh danh là nữ hoàng của các loại dầu ăn dặm cho bé khi đem đến những công dụng vượt trội.

Trong dầu có chứa một lượng lớn omega 3 và DHA, hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển trí tuệ giúp trẻ thông minh và ghi nhớ tốt hơn.

Với hàm lượng lớn vitamin E, omega 6 và omega 3 trong dầu mè đen tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của các tế bào trung gian giúp trẻ có sức đề kháng cao và phát triển khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó từ các dưỡng chất mà dầu mè đen mang lại hỗ trợ bé trong quá trình hấp thụ canxi cho xương chắc khỏe, ngăn ngừa và trị bệnh táo bón, kích thích vị giác, tốt cho tim mạch,...

Dầu mè đen

10.Dầu bơ

Dầu bơ là phần chất béo thu được sau khi ép và xử lý phần thịt của quả bơ mang lại nguồn dưỡng chất cần thiết trong quá trình phát triển của trẻ.

Trong dầu bơ chứa lượng lớn chất béo không bão hòa đơn nên rất tốt cho tim mạch cùng sự phát triển toàn diện về thể chất và trí não của trẻ.

Dầu bơ chứa nhiều lutein - chất chống oxy hoá tốt cho thị giác, giúp mắt bé sáng khỏe, hạn chế mắc các bệnh về mắt như: loạn thị, tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể,...

Ngoài ra, dầu bơ còn giúp cơ thể bổ sung lượng vitamin A, vitamin D, vitamin E,... đầy đủ giúp da và tóc khỏe mạnh.

Dầu bơ

11.Dầu cá hồi

Dầu cá hồi là loại dầu được làm từ các mô của những con cá hồi giúp bổ sung thêm các loại chất béo đảm bảo nguồn năng lượng cung cấp cho sự phát triến của trẻ.

Dầu cá hồi là nguyên liệu chứa dồi dào lượng omega 3, omega 6, omega 9, đặc biệt là DHA, EPA - những dưỡng chất vốn được mệnh danh là “dưỡng chất vàng cho não bộ của trẻ”.

Omega 3 hỗ trợ sự phát triển trí não tăng khả năng tập trung,chỉ số IQ, tăng cường trí nhớ, phát triển tư duy giúp trẻ học tập tốt hơn.

Đồng thời trong dầu cá hồi còn có hàm lượng vitamin B và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện thị lực, bảo vệ mắt và sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ.

Dầu cá hồi

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên, bạn có thể biết thêm được nhiều kiến thức hữu ích về các loại dầu ăn cho bé ăn dặm tốt để chăm sóc sức khỏe và sự phát triển toàn diện của bé thật tốt nhé!