Tổng hợp các loại bánh Trung Thu cho người tiểu đường nên sử dụng

Bánh Trung Thu là một món bánh không thể thiếu trong ngày Tết hoa đăng. Tuy nhiên, những chiếc bánh chứa nhiều đường khiến người ta lo ngại bởi gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Hôm nay chuyên mục Mẹo vào bếp của Yến sào Biển Đông sẽ giới thiệu các loại bánh Trung Thu thơm ngon, lành mạnh, tốt cho người tiểu đường nhé!

1.Bánh Trung Thu hạt dẻ

Theo thông tin từ Hiệp hội tiểu đường Hoa Kỳ: hạt dẻ là một trong những thực phẩm tốt cho người tiểu đường bởi chứa nhiều hàm lượng chất béo có lợi.

Chính vì thế mà những năm gần đây, các nhà sản xuất cũng cho ra mắt loại bánh Trung Thu hạt dẻ thơm ngon, hấp dẫn với lớp vỏ vàng ươm, thơm lừng bọc lấy phần nhân chứa đầy các loại hạt bổ dưỡng.

Món này không chỉ thích hợp cho người bị tiểu đường mà còn rất tốt cho sức khoẻ của người ăn chay và ăn kiêng.

Hiện nay, bánh Trung Thu hạt dẻ trên thị trường đang có giá dao động khoảng từ 40.000 - 60.000 đồng/ cái (giá cập nhật vào tháng 9/2021).

Bánh trung thu hạt dẻ

2.Bánh Trung Thu khoai lang tím

Bên cạnh bánh Trung Thu hạt dẻ, bánh trung thu khoai lang tím cũng được rất nhiều người ưa chuộng bởi vẻ ngoài bắt mắt và hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Món bánh là sự kết hợp giữa lớp vỏ mềm dẻo, được làm từ khoai lang tím và phần nhân ngon ngọt từ đậu xanh. Cả 2 nguyên liệu này đều rất tốt cho người tiểu đường bởi có chỉ số GI thấp và chứa anthocyanin, giúp cải thiện tình trạng kháng insulin.

Hiện nay, bánh Trung Thu khoai lang tím đang có giá dao động khoảng từ 50.000 - 80.000 đồng/ cái (giá cập nhật vào tháng 9/2021).

Bánh Trung Thu khoai lang tím

3.Bánh Trung Thu matcha

Bánh Trung Thu matcha được làm từ những nguyên liệu lành mạnh nên rất thích hợp cho người tiểu đường.

Món bánh có vị ngọt vừa phải, bên ngoài là lớp vỏ màu xanh lá độc đáo, bên trong là phần nhân đậu xanh truyền thống, có vị bùi béo tự nhiên. Không những thơm ngon, bánh Trung Thu matcha còn giúp cân bằng huyết áp và cải thiện sức khoẻ tim mạch.

Hiện nay, loại bánh này đang có giá dao động khoảng từ 50.000 - 75.000 đồng/ cái (giá cập nhật vào tháng 9/2021).

Bánh trung thu matcha

4.Bánh Trung Thu nhân mè đen

Bánh trung thu nhân mè đen chinh phục vị giác của người thưởng thức bằng vẻ ngoài độc đáo và hương vị mới lạ.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị bùi ngọt của phần nhân bánh dẻo thơm cùng với lớp vỏ mềm mịn, ngon khó tả. Không những thơm ngon, phần nhân mè đen còn giúp bạn kiểm soát đường huyết rất tốt.

Hiện nay, bánh Trung Thu nhân mè đen đang có giá dao động khoảng từ 45.000 - 55.000 đồng/ cái (giá cập nhật vào tháng 9/2021).

Bánh trung thu nhân mè đen

5.Bánh Trung Thu rau câu đậu nành

Danh sách những món bánh Trung Thu tốt cho sức khoẻ không thể không kể đến cái tên bánh Trung Thu rau câu đậu nành. Được làm từ thành phần chính là lá dứa, sữa tươi và sữa đậu nành nên món bánh này có hương vị ngọt thơm, thanh mát và độ giòn dai hấp dẫn.

Hơn nữa, thành phần sữa đậu nành còn giúp giảm lượng đường trong máu và cải thiện khả năng dung nạp Glucose. Vì thế, bánh Trung Thu rau câu đậu nành rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

Bánh trung thu rau câu đậu nành

6.Bánh Trung Thu đậu xanh hạnh nhân

Không giống như những loại bánh truyền thống, bánh Trung Thu đậu xanh hạnh nhân được làm từ nguyên liệu thực vật nên vô cùng tốt cho sức khoẻ, thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường và người ăn chay.

Nhân bánh là sự kết hợp giữa vị bùi bùi của hạnh nhân và vị ngọt béo của đậu xanh. Tất cả được bọc trong lớp vỏ vàng thơm, tinh tế.

Hiện nay, loại bánh này đang có giá dao động khoảng từ 60.000 - 70.000 đồng/ cái (giá cập nhật vào tháng 9/2021).

Bánh trung thu đậu xanh hạnh nhân

7.Bánh Trung Thu mè đen hạt dưa

Mè đen và hạt dưa có tác dụng kiểm soát cholesterol, cân bằng đường huyết và ngăn ngừa bệnh tim rất tốt. Chính vì thế mà ngày nay, người ta thường sử dụng 2 nguyên liệu này để làm ra các loại bánh thơm ngon, bổ dưỡng. Trong đó có bánh Trung Thu mè đen hạt dưa.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm nồng nàn của lớp vỏ vàng ươm, hoà quyện với vị béo bùi của phần nhân sánh mịn được làm từ mè đen và hạt dưa xay nhuyễn.

Hiện nay, bánh Trung Thu mè đen hạt dưa đang có giá dao động khoảng từ 55.000 - 60.000 đồng/ cái (giá cập nhật vào tháng 9/2021).

Bánh Trung Thu mè đen hạt dưa

8.Bánh Trung Thu hạt dẻ hạt dưa

Bánh Trung Thu hạt dẻ hạt dưa chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị từ sự kết hợp giữa các loại hạt tốt cho sức khoẻ.

Món bánh có lớp vỏ thơm nồng, béo ngọt và phần nhân bùi thơm, đậm đà được làm từ hạt dẻ và hạt dưa.

Không những thơm ngon, bánh Trung Thu hạt dẻ hạt dưa còn chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu. Vì thế, nó rất thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường, huyết áp hoặc tim mạch.

Hiện nay, loại bánh này đang có giá dao động khoảng từ 62.000 - 70.000 đồng/ cái (giá cập nhật vào tháng 9/2021).

Bánh Trung Thu hạt dẻ hạt dưa

9.Bánh Trung Thu trà xanh hạt macadamia

Bánh Trung Thu trà xanh hạt macadamia là sự kết hợp độc đáo giữa các nguyên liệu tốt cho sức khoẻ như: trà xanh hạt macadamia và các thành phần thực vật khác.

Món bánh có hương vị béo bùi, ngon ngọt tự nhiên hoà quyện với mùi hương thanh mát, đặc trưng. Không những thế, trà xanh và hạt macadamia còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt.

Hiện nay, bánh Trung Thu trà xanh hạt macadamia đang có giá dao động khoảng từ 55.000 - 65.000 đồng/ cái (giá cập nhật vào tháng 9/2021).

Bánh trung thu trà xanh hạt macadamia

 

Trên đây là thông tin về các loại bánh Trung Thu cho người tiểu đường  nên sử dụng. Chúc bạn có một ngày Tết Trung Thu vui vẻ, ấm áp bên gia đình và bạn bè nhé!