Có nên bảo quản bánh Trung Thu trong tủ lạnh không? Các lưu ý khi bảo quản

Bánh Trung Thu là món bánh quen thuộc của dịp lễ Trung Thu, mỗi loại bánh đều có cách bảo quản riêng, tuy nhiên thì cách bảo quản bánh Trung Thu trong tủ lạnh vẫn được nhiều người lựa chọn để kéo dài thời gian sử dụng. Vậy thì có nên bảo quản bánh Trung Thu trong tủ lạnh không? Và các lưu ý khi bảo quản, hôm nay chuyên mục Mẹo vào Bếp cua Yến sào Biển Đông sẽ giúp bạn tìm hiểu nhé!

1.Cách bảo quản bánh Trung Thu được lâu

Trên thị trường bánh Trung Thu hiện nay, bánh Trung Thu có nhiều loại và mỗi loại sẽ có những cách bảo quản để bánh không bị ẩm mốc cũng như bị hư hỏng.

Sẽ có những bánh Trung Thu như bánh trung thu nướng, bánh trung thu dẻo,... chỉ cần bảo quản bằng cách đóng gói, có túi hạt hút ẩm và để được trong nhiệt độ phòng là được.

Nhưng ngoài ra cũng sẽ có những loại bánh Trung Thu như các dòng bánh trung thu dẻo lạnh, bánh trung thu rau câu... thì cần được bảo quản ở trong ngăn mát tủ lạnh để bánh không bị chảy và ngon hơn. Vì thế tuỳ vào từng loại bánh Trung Thu mà bạn hãy lựa chọn cách bảo quản cho phù hợp nhé!

Cách bảo quản bánh Trung Thu được lâu

2.Có nên bảo quản bánh Trung Thu trong tủ lạnh không?

Các vi sinh vật, nấm mốc sẽ có thể sản sinh ra các chất có hại và xâm nhập vào trong bánh Trung Thu, qua đó làm bánh Trung Thu bị hư mốc và mất đi hương vị của bánh. Do đó việc bảo quản bánh Trung Thu trong tủ lạnh có thể giúp bánh Trung Thu tránh được những hư hỏng nhờ vào nhiệt độ mát, độ ẩm cao bên trong tủ lạnh thích hợp cho việc bảo quản.

Nhiệt độ trong tủ lạnh có thể giúp bảo quản bánh Trung Thu thơm ngon trong vài tuần hoặc 1 tháng, bánh Trung Thu được bảo quản trong tủ lạnh với nhiệt độ phù hợp sẽ giúp bánh giữ được độ tươi ngon của nhân bánh và không bị những hiện tượng hư hỏng như bánh bị chảy nước, nấm mốc,...

Ngoài ra với bánh Trung Thu nướng, bạn có thể kéo dài thời hạn sử dụng lâu hơn bằng cách gói kĩ bánh vào túi nilong hoặc túi zip và cho vào ngăn đông tủ lạnh. Tuy nhiên việc bảo quản bánh Trung Thu nướng trong ngăn đông ở 1 thời gian dài sẽ khiến vỏ bánh bị cứng và nhân khô lại, để bánh trở lại ngon như ban đầu, bạn có thể làm nóng bánh trong lò vi sóng trước khi ăn bánh nhé.

Có nên bảo quản bánh Trung Thu trong tủ lạnh không?

3.Các lưu ý khi bảo quản bánh Trung Thu trong tủ lạnh

Việc bảo quản bánh Trung Thu trong tủ lạnh có thể giúp bạn bảo quản bánh, tuy nhiên bạn cũng cần nên có những lưu ý về cách bảo quản này nhé:

  • Để đảm bảo cho sức khoẻ bạn không nên để bánh quá lâu trong tủ lạnh, mà hãy sử dụng bánh trước hạn sử dụng được nhà sản xuất in trên bao bì.
  • Bánh Trung Thu còn nguyên vỏ chưa qua sử dụng, khi cho vào tủ lạnh bảo quản bạn nhớ giữ lại các túi hạt hút ẩm để tránh bánh bị hư mốc.
  • Đối với những bánh Trung Thu đã qua sử dụng còn dư lại, bạn hãy dùng bọc thực phẩm, máy hút chân không hoặc hộp bảo quản thực phẩm cất kín bánh lại rồi mới cho vào tủ lạnh. Tuy nhiên những chiếc bánh Trung Thu đang ăn dở chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh không quá 2 ngày để bánh vẫn còn hương vị thơm ngon.
  • Nếu bạn lựa chọn bảo quản bánh Trung Thu ở ngăn đông thì trước khi cho vào, bạn hãy bọc kín bên ngoài bánh bằng 1 lớp giấy bạc, cách này sẽ giúp bánh giữ lại chất lượng, hương vị đặc trưng. Khi ăn bạn lấy bánh ra rã đông rồi cho vào lò nướng nướng lại và thưởng thức.