7 Tác dụng của tổ yến đối với người già không thể bỏ qua

Tổ yến sở hữu rất nhiều thành phần dinh dưỡng, các khoáng chất vi lượng cực kỳ cần thiết cho cơ thể con người. Với người già và trẻ em, thai phụ, …tổ yến quả thật là một loại thực phẩm tuyệt vời được khuyến nghị sử dụng đều đặn. Yến sào Biển Đông mời bạn cùng tham khảo và tìm hiểu thêm về 7 tác dụng của tổ yến đối với người già phòng khi bạn đang cần chọn mua cho người thân hoặc chọn món quà biếu tặng.

Tác dụng của tổ yến đối với người già
Tổ yến rất tốt cho người già

1. Tác dụng của tổ yến sào đối với người già không thể bỏ qua

Tổ yến là thực phẩm rất thích hợp cho người cao tuổi, người bệnh vì yến có khả năng giúp bồi bổ và phục hồi sức khỏe nhanh chóng. 

Sản phẩm yến sào còn đặc biệt có tác dụng với những trường hợp người sức đề kháng bị suy giảm, mắc bệnh trong thời gian dài, người bệnh gầy yếu, tiêu hóa kém hoặc bị suy giảm trí nhớ… Do có khả năng tăng sức đề kháng cao nên tổ yến được dùng để chăm sóc, bồi bổ cho các trường hợp người bệnh sau phẫu thuật, sau khi chữa trị các căn bệnh nhiễm trùng sẽ rất cần hồi phục sức khỏe…  Nên ăn các món ăn yến đều đặn và đúng liều lượng, sức khỏe sẽ hồi phục nhanh chóng.

Nước Yến sào Khánh Hòa SANEST: Món quà bổ dưỡng dành cho người cao tuổi |  tcsuckhoe.com

Tăng cường sức đề kháng, tái tạo vùng da bị tổn thương

Tổ yến có khả năng giúp tăng cường sức đề kháng rất hữu dụng cho cơ thể người già. Giúp bồi bổ khí huyết và tăng cường khả năng tiêu hóa.

Trong tổ yến còn chứa nhiều các thành phần quan trọng có tác dụng phát triển các mô, cơ cũng như giúp tái tạo nhanh chóng vùng tổn thường ở người cao tuổi.

Bên cạnh đó,  nhiều khoáng chất khác giúp bổ phế, giảm ho nhanh chóng làm tan đờm và cải thiện tối ưu khả năng hô hấp cho cơ thể.

yến sào - món quà sức khỏe dành cho người cao tuổi

Kích thích hệ tiêu hóa, vị giác

Ăn tổ yến sào còn có thể giúp kích thích vị giác của người cao tuổi tốt hơn rất nhiều. Khi ăn hoặc uống nước yến sào nguyên chất đúng cách sẽ giúp ăn uống thấy ngon miệng hơn, tăng cường khả năng tiêu hoá cũng như sự trao đổi chất của cơ thể. Từ đó, giúp cho hệ tiêu hóa, khả năng hấp thụ được dễ dàng và nhiều dinh dưỡng hơn, hạn chế được tối đa tình trạng rối loạn tiêu hóa, chứng táo bón.

Tác dụng của tổ yến đối với người già
Vị ngon tổ yến giúp kích thích vị giác

Tăng cường chức năng giải độc tố, bài tiết của máu và thận

Tổ Yến đặc biệt có tác dụng tuyệt vời cho người lớn tuổi là giúp củng cố và tăng cường chức năng bài tiết vốn đã suy yếu của thận – là một trong các  bệnh già thường gặp. Vì thế, hãy tận dụng yến sào đúng cách để giúp tăng khả năng giải trừ độc tố có trong máu, từ đó cải thiện chức năng của thận ở người già và lọc máu tốt hơn.

Không những thế, khi thận, máy huyết lưu thông tốt thì chức năng tuần hoàn của tim sẽ được ổn định hơn, giúp huyết áp ổn định đặc biệt là với người già bị bệnh cao huyết áp.

Chống lão hóa

Một số nghiên cứu gần đây cảu các nhà khoa học đã cho thấy, tổ yến sào có tác dụng giúp tăng cường khí lực, bổ sung sinh lực và rất có lợi cho phổi và thận, tốt cho da và làm tăng hấp thu các chất dinh dưỡng, cũng như kích thích sự phân chia các tế bào của hệ miễn dịch.

Yến sào còn giúp người già tăng cường kết cấu da, vì vậy mà yến sào được cho là thuốc “cải lão hoàn đồng” giúp làm chậm quá trình lão hóa ở người cao tuổi.

Trong yến sào có chứa lượng collagen quý hiếm tự nhiên, không chỉ giúp tái tạo tế bào, hỗ trợ quá trình chống lão hóa mà còn kích thích thay da non để thay thế cho các tế bào chết, kích thích làm tăng độ ẩm cho da, hạn chế rụng tóc hay bị bạc tóc.

Hỗ trợ điều trị xương khớp

Bổ sung Glucosamine là một trong những phương pháp giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa khớp hiệu quả. 

Glucosamine có mặt trong danh sách những thành phần có trong tổ yến sào. Có tác dụng làm cho các sụn khớp giữa hai đầu xương được khỏe mạnh. Trong trường hợp bị thoái hóa khớp, Glucosamine giúp phục hồi sụn bao khớp. Bên cạnh Glucosamine, trong tổ yến còn chứa nhiều thành phần khác tốt cho xương khớp. Cụ thể:

  • Canxi: tăng cường sự chắc khỏe của hệ xương.
  • Acid syalic và tyrosine: đóng vai trò ngăn ngừa sự thoái hóa khớp.
  • Lysine: chống lão hóa cột sống và giúp ngăn ngừa hiện tượng giãn cơ, sự mệt mỏi.

Đồng thời, trong yến còn có các chất giúp tăng cường hệ miễn dịch:

  • Glycol protein: thúc đẩy sự phân chia tế bào của hệ thống miễn dịch.
  • Axit aspartic: hỗ trợ việc xây dựng các kháng thể và hệ miễn dịch.

 

Công dụng của tổ yến với người cao tuổi – STARTNEST FOODS

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

Thời gian gần đây, các nhà khoa học và y học còn phát hiện mới ra công dụng tuyệt vời của tổ yến, đó là phòng ngừa và hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị ung thư. Vì tổ yến sào alf thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất giúp chống ôxy hoá quan trọng, cực kỳ cần thiết cho cơ thể, và cả cơ thể người bệnh ung thư.

Cải thiện giấc ngủ

Đối với người già, mất ngủ là vấn đề thường xuyên xảy ra là do sự thay đổi sinh-lý-hóa trong cơ thể, cụ thể:

  • Lượng MELATONIN GIẢM gây sự gián đoạn khi ngủ
  • Vì có suy nghĩ nhiều, lo lắng nên tinh thần không thoải mái
  • Hoặc có thể là do phải uống nhiều loại thuốc khác nhau mà không biết nên dẫn đến sự tương tác giữa các loại thuốc làm nóng gan,…

Với 18 loại Axit amin và hơn 31 nguyên tố đa vi lượng cùng nhiều nguyên tố quý hiếm khác góp mặt trong Yến Sào, chúng có công dụng đặc biệt tổ trong việc điều trị chứng mất ngủ:

  • Isoleucine, Mn, Zn, Cu và Br : giúp ổn định thần kinh.
  • Trytophan: giảm những lo âu, phiền muộn, mệt mỏi giúp ổn định lại tư tưởng để đầu óc thoải mái, thư giãn.
  •  

2. Một số lưu ý khi sử dụng tổ yến sào đối với người già

Yến Sào Là Gì [ 7 Tác Dụng Tuyệt Vời Mang Lại Từ Của Yến Sào ]

Trước nhiều tác dụng tuyệt vời của yến, nhiều người bắt đầu tìm hiểu để chế biến món yến cho người thân sử dụng. Nhưng trước nhiều loại yến, vậy nên chọn tổ yến thô, yến tinh chế hay yến chưng sẵn?

Chọn yến thô, yến tinh chế hay yến chưng ?

Khi sử dụng tổ yến cho người lớn tuổi, bạn nên linh hoạt chế biến thành nhiều món khác nhau như là món tổ yến chưng đường phèn, cháo tổ yến sào với thịt bằm, cháo cua tổ yến,… Những món ăn bổ dưỡng này đều ngon miệng và tốt cho hệ tiêu hóa. 

Nếu bạn quá bận rộn, thì có thể xen kẻ chọn yến chưng sẵn yến sào Biển Đông  cho người già trong nhà sử dụng. Nước yến chưng sẵn tiện dụng mà không lo lắng về các vấn đề như bảo quản hay yến giả hay thật khi mua từ Yến sào Biển Đông. Đặc biệt, hàm lượng dinh dưỡng có trong nước yến chưng sẵn của Yến sào Biển Đông cũng không kém so với các loại tổ yến.

Hàm lượng, thời gian sử dụng

Bên cạnh việc chọn đúng loại tổ yên thật, nguyên chất, hoặc là yến chưng sẵn Yến sào Biển Đông thì bạn con cần chú ý đến việc cho người già ăn/ uống vào lúc nào để cơ thể có hấp thu được hết những dưỡng chất có trong sản phẩm. 

Đối với người già  

Trong tổ yến có chứa hàm lượng lớn protein vá các axit amin, đóng vai trò thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe, làm tăng khả năng trao đổi chất. 

Yến sào giúp tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện tối ưu chức năng tim và giảm huyết áp. 

Ngoài ra, sử dụng yến sào còn giúp kích thích hệ tiêu hóa, vị giác để cho cảm giác thèm ăn, giúp cho người già ăn ngon miệng hơn, tiêu hóa tốt hơn mang lại sự minh mẫn, giúp chống lão hóa và tăng cường tuổi thọ. 

Nên áp dụng chế độ và liều lượng ăn yến như sau: 

  • Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 7-10 gram yến/ ăn đều mỗi ngày.
  • Tháng thứ 2: 10 gram yến/ 2 ngày 1 lần
  • Tháng thứ 3 trở đi: 10 gram yến/ ăn mỗi 3 ngày 1 lần.

Đối với người bệnh

TÁC DỤNG CỦA YẾN SÀO ĐỐI VỚI NGƯỜI BỆNH - NÀNG YẾN

Tổ Yến có nhiều hàm lượng dinh dưỡng và rất nhiều dưỡng chất quý giá có tác dụng giúp hồi phục và hỗ trợ quá trình làm lành vết thương nhanh chóng. Tăng cường bổ trợ hệ thống miễn dịch giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn tốt hơn. 

Đối với người già mắc các bệnh ung thư, đang trong quá trình xạ trị hay người già sau quá trình phẩu thuật nên dùng yến sào để nhanh chóng khỏe mạnh và phục hồi cơ thể nhanh hơn. 

Yến sào còn có tác dụng cân bằng, hỗ trợ quá trình trao đổi chất cho khả năng hoạt động thể lực, phản xạ của hệ thần kinh. Giúp làm tăng số lượng hồng cầu cùng việc kích thích sinh trưởng cho các tế bào được hồi phục nhanh sau tổn thương.

  • Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 7-10 gram yến/ ăn đều mỗi ngày.
  • Tháng thứ 2:  10 gram yến/  2 ngày ăn 1 lần
  • Tháng thứ 3 trở đi: 10 gram yến/ mỗi 3 ngày ăn 1 lần.

Lưu ý:

  • Cách chế biến tổ yến nên đơn giản như là tổ yến chưng đường phèn
  • Dùng Yến thường xuyên, đúng liều lượng, giờ giấc thì mới có hiệu quả cao. Nên dùng thường xuyên với một lượng yến thích hợp, từ ít tốt hơn là thỉnh thoảng mới dùng một lượng yến lớn.

Bạn đã hiểu rõ về tác dụng của tổ yến đối với người già. Để mua được tổ yến, các sản phẩm yến chưng sẵn chất lượng, giá thành hợp lý, bạn nên chọn mua tại các địa điểm uy tín.

Yến sào Biển Đông cung cấp đến quý khách sản phẩm đã được kiểm tra kỹ lưỡng theo đúng tiêu chuẩn Việt Nam và Quốc Tế. Tổ Yến thật nguyên chất 100%, chế biến bởi bàn tay chuyên nghiệp của nghệ nhân Yến sào, bảo quản theo tiêu chuẩn cao.Tổ yến có nguồn gốc rõ ràng, Không sử dụng hóa chất, chất bảo quản, Kiểm soát loại tạp chất và chất gây hại. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm, kính mời Quý khách gọi vào Hotline 0909931186 để được hỗ trợ và tư vấn.Hoặc truy cập website http://eastseanest.com.vn/ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

YẾN SÀO BIỂN ĐÔNG – EAST SEA NEST

  • Trụ sở: 15/13, Phạm Văn Hai, Phường 1, Quận Tân Bình , TP.HCM
  • Nhà máy: 118 Ấp 01, Xã Xuân Thới Thượng , Huyện Hóc Môn, TP.HCM
  • Fanpage: Yến Sào Biển Đông - EAST SEA NEST