Yến sào loại nào là tốt nhất?

Trên thị trường có rất nhiều loại yến sào nhưng để biết và mua được loại tổ yến tốt nhất là điều không hề dễ dàng. Vậy yến sào loại nào là tốt nhất?

Nói về giá trị bổ dưỡng thì yến huyết chính là loại được ưa thích và xếp hàng đầu trong tất cả các loại yến sào. Vì tổ yến có màu đỏ nên nó có tên gọi là yến huyết. Yến huyết chính là “sản phẩm” của loài chim yến hàng. Theo những người thợ thu hoạch tổ thì loại tổ yến này rất hiếm gặp, thường mỗi vụ thu hoạch chỉ được vài trăm tổ mà thôi.

Yến hàng sống thành từng đôi trong bầy đàn lớn, bay lượn lien tục và không bao giờ đậu vào tổ khác ngoài tổ của chúng. Tổ yến được hình thành từ nước bọt của cả chim trống và mái. Khi tổ được hoàn thành nếu bị lấy đi chúng sẽ tiếp tục làm tổ mới.

Theo các nhà khoa học tổ yến có màu đỏ là vì vách đá nơi chim yến làm tổ có nhiều oxyd sắt. Do có sự trao đổi chất nên tổ yến nguyên thủy có màu trắng đục chuyển đỏ và chứa nhiều nguyên tố vi lượng. Vì thế mà tổ yến có màu đỏ bất thường và bổ dưỡng hơn các loại tổ yến khác.

Sản phẩm tốt, chất lượng và dinh dưỡng cao nên giá thành của nó cũng thuộc hàng đắt nhất. Mỗi tổ yến nếu đúng yến huyết sẽ có giá khoảng 100 triệu đồng/kg.

Bên cạnh những món ăn nổi tiếng như bào ngư, vi cá, hải sâm,… tổ chim yến hàng cũng thuộc hàng thượng hạng.

Tổ yến cũng được ghi nhận giúp tăng cường khí lực, chữa các bệnh về đường hô hấp, có lợi cho da, giúp tiêu hóa và giúp ăn ngon…. Tuy nhiên, không phải tổ yến tốt thì ai dùng cũng tốt.

Các lương y cho rằng tổ yến, bất kể đó là yến huyết thì người có phế vị hư nhược, đàm thấp và người bị bệnh nặng quá thì không nên dùng.

Ngoài ra thịt chim yến hàng cũng được săn lùng vì người ta tin rằng nó rất tốt. Vậy thịt chim yến hàng có tốt như lời đồn?

Theo Đông y thịt chim yến hàng có vị ngọt, bình, tính độc do đó ăn nhiều sẽ làm thần khí mệt mỏi và không hề tốt như nhiều người lầm tưởng.

Tổ yến được các chuyên gia so sánh như “ vàng trắng” vì độ hiếm và giá trị mà nó mang lại thì yến huyết lại càng hiếm hơn. Thật khó để mua được tổ yến đúng chất lượng. Vì vậy việc lựa chọn nơi bán đáng tin cậy là một điều khó khăn. Đến với yến sào Biển Đông bạn không những  được thưởng thức những tổ yến thơm ngon, chất lượng mà còn được hưởng dịch vụ chăm sóc vô cùng tốt tại yến sào Biển Đông bạn nhé.