Yến sào giúp phòng trị bệnh hen trong những ngày giao mùa

Những ngày thời tiết giao mùa, hay những khi khí hậu trở nên ẩm ướt những người mắc bệnh hen suyễn thường gặp những rắc rối cho mình. Tại các bệnh viện lại phải đón nhận hàng trăm ca bệnh liên quan tới hen suyễn, trong đó độ tuổi hay gặp nhất là trẻ nhỏ. Đối với bệnh hen trong những ngày giao mùa chúng ta có thể phòng trị bằng một số món ăn, trong đó có yến sào. Yén sào là một bài thuốc vừa có tác dụng bồi bổ cơ thể vừa tỏ ra có hiệu quả đặc biệt với những người mắc các chứng bệnh đường hô hấp.

Các món ăn được chế biến từ yến phòng trị hen mang lại hiệu quả tốt

Yến sào chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp cơ thể hồi phục và được tăng cường một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, khi kết hợp với bạch chỉ, tổ yến sào lại càng phát huy tác dụng của mình hơn cả, chúng giống như người ngăn chặn vi khuẩn có hại xâm chiếm cơ thể.

Cách nấu tổ yến  với bạch chỉ như sau

Dùng bạch chỉ khoảng 12g, yến sào 12g, đường phèn một ít. Cho thuốc vào nồi đất, nổi lửa, để nhỏ riu riu hầm kỹ đến nhừ. Bỏ bã, cho đường phèn hòa tan, chia đôi nước uống vào buổi sáng và buổi tối trong ngày. Cần uống từ 10 – 15 ngày liền sẽ thấy ngay tác dụng.

Ngoài ra bạn còn có thể chế biến những món khác từ Yến giúp cho việc hỗ trợ phòng trị hen suyễn như Yến chưng đường phèn thập cẩm, yến chưng đường phèn sữa tươi, tổ yến chưng đường phèn táo tàu…

 

Tác dụng của yến sào đối với bệnh hen suyễn

Theo các sách Đông y, yến sào có vị ngọt, tính bình, vào phế vị thận. Có tác dụng dưỡng âm nhuận táo, bổ trung ích khí, bổ thận sinh tinh, kiện tỳ dưỡng huyết viêm khí phế quản, ho khan đàm dính, hen suyễn, khái huyết, thổ huyết, viêm dạ dày thực quản gây nôn, lỵ và sốt rét kéo dài, lao phổi….Và đặc biệt hơn nữa, yến sào có tác dụng hỗ trợ điều trị suy nhược cơ thể, lao phổi, hen suyễn.Sử dụng yến sào thường xuyên sẽ giúp trẻ bị hen suyễn được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển đồng thời kích thích hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng và có tác dụng khắc phục nhanh các thương tổn, tăng cường khả năng miễn dịch và nâng cao sức đề kháng giúp trẻ có đủ sức khỏe chống chọi các bệnh tật thường gặp lúc giao mùa.

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm dành cho sức khỏe của mình cũng như hồi phục sức khỏe cho người bệnh, người mệt mỏi,... Thì hãy nhanh chóng đến với chúng tôi để sở hữu cho mình những sản phẩm chất lượng này nhé. Yến sào Biển Đông với hơn 10 năm nghiên cứu về đặc tính loài chim Yến chúng tôi đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế, thi công và dẫn dụ chim trong nhà yến cũng như cung cấp những tổ yến sào có giá trị chất lượng cao cấp nhất tới tay khách hàng. Với phương châm: Sức khỏe của bạn là niềm vui của chúng tôi. Phục vụ cho các bạn như chính cho gia đình mình . Sứ mệnh của chúng tôi là giúp cho tất cả các chủ đầu tư đều thành công trong nghề nuôi yến, và tất cả mọi người thuộc các tầng lớp dù giàu hay nghèo, đều có thể sử dụng được những tổ yến có giá trị chất lượng cao nhất để nâng cao sức khỏe của bản thân và cho gia đình.