Sử dụng yến sào để tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch

 

Yến sào là món ăn bổ dưỡng đứng đầu trong bát trân (8 món ăn quý), yến sào còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể. Đây là một trong những món ăn giúp phòng bệnh hiệu quả trong mùa dịch.

Tác dụng quý của tổ yến

Theo Đông y, tổ yến vị ngọt, tính bình, vào hai kinh phế và vị nên có tác dụng làm sạch phổi, giúp cơ thể tăng đề kháng với các loại siêu vi cũng như các bệnh cảm cúm. Yến sào thích hợp dùng cho các trường hợp suy nhược cơ thể.

Trong một hội thảo chuyên về yến sào gần đây, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm (Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho biết: “Yến sào chứa protein và các axit amin không thay thế với hàm lượng rất cao, có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển cơ thể và phục hồi sức khỏe con người”.

Theo tài liệu “The white-nest swiftlet and the black-nest switftlet: A monograph” của TS Nguyễn Quang Phách năm 2002, Phân tích định lượng của Kathan và Weeks (1969) , Houdret và cộng sự (1975) cho biết: Có khoảng 18 loại acid amin trong tổ yến gồm: Aspartic, Threonine, Serine, Glutamic, Proline, Glycine, Leucine, Alananine, Valine, Methionine, Isoleucine, Tyrocine, Phenylalanine, Lycine, Histidine, Arginine, Cystine và Syalic. Đây đều là các acid amin thiết yếu cho cơ thể. Một số axit amin có hàm lượng rất cao như aspartic acid (4,69%), proline (5,27%) có tác dụng giúp hỗ trợ tăng trưởng mô cơ, tái tạo tế bào… Ngoài ra, các acid amin như threonine (2,9%), tyrosine (5,6%) và acid syalic (8,6%) có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi nhanh chóng các tổn thương, kích thích sinh trưởng hồng cầu.

Ngoài các acid amin kể trên, trong tổ yến còn có galatosamine chiếm (7,2%), glucosamin (5,3%), trytophan, là những chất đã được nói đến nhiều trong phục hồi và chống lão hóa sụn khớp, chống phóng xạ, ung thư… Không những thế, trong yến sào còn chứa nhiều nguyên tố khoáng đa lượng và vi lượng với hàm lượng cao, rất cần thiết cho cơ thể.

Món ăn tốt cho cả gia đình

Ngày nay, môi trường sống có nhiều tác nhân gây ô nhiễm, các loại thực phẩm chứa nhiều hóa chất độc hại, khiến cho nhiều loại bệnh tật đe dọa cuộc sống con người. Việc sử dụng tổ yến và yến sào tinh chế đúng cách giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống chọi với các tác nhân không tốt từ môi trường. Nhất là đối với người già, người bệnh, phụ nữ sau khi sinh và trẻ em là những đối tượng nên dùng yến sào thường xuyên.

Những kinh nghiệm sử dụng yến sào để bồi bổ sức khỏe và chữa bệnh từ xưa đến nay ở các quốc gia như: Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Việt Nam… đã khẳng định giá trị không thể tranh cãi của yến sào đối với sức khỏe con người.

Vài năm trở lại đây, thị trường xuất hiện nhiều loại yến sào đa dạng với giá cả và chất lượng khác nhau. Người tiêu dùng cần lựa chọn cho mình và gia đình những sản phẩm yến sào chính hãng của những nhà cung cấp có uy tín lâu năm và chất lượng để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Sản phẩm Yến Sào Biển Đông - East Sea Nest được sơ chế từ nguồn yến sào Việt Nam nguyên chất 100% và chế biến sản xuất với quy trình khép kín từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khâu thành phẩm, đảm bảo giữ được trọn vẹn tinh chất của yến sào sau khi sơ chế. Sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm

Chúng tôi hy vọng với sự nổ lực và phát triển không ngừng Yến Sào Biển Đông - East Sea Nest sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng về chất lượng sản phẩm từ nguồn dinh dưỡng quý giá này. Bạn sẽ thực sự an tâm khi mua dùng cho người thân và gia đình