Sử dụng yến sào cho người bệnh tiểu đường

Yến sào là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Yến sào có giá trị rất lớn về dinh dưỡng với một loạt dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong yến sào có hàm lượng lớn protein cùng hơn 18 loại acid amin và các khoáng chất như Ca, Mg, Zn, Fe… cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vậy người bị tiểu đường có sử dụng được yến sào? Để giải đáp thắc mắc này yến sào Biển Đông mời bạn theo dõi tiếp bài viết dưới đây nhé.

           

Trong yến sào có acid syalic và tyrosine là những chất có tác dụng phục hồi nhanh chóng các vết thương khi bị nhiễm chất độc hại, kích thích sinh trưởng hồng cầu. Ngoài ra, yến sào còn có tác dụng làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, làm giảm dị ứng, tăng thể trọng. Yến sào phù hợp với mọi đối tượng và độ tuổi.

Yến sào còn có tác dụng phát triển trí não, cải thiện trí nhớ rất tốt. Giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch để có khả năng chống lại các tác động từ môi trường như khí hậu, thực phẩm bẩn. Những thành phần hoạt chất có trong yến sào còn có tác dụng tốt trong việc giảm các triệu chứng đau nhức, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt.

Đặc biệt đối với phụ nữ, yến sào có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, có tác dụng làm đẹp da, kích thích phát triển và trẻ hóa tế bào da giúp cho làn da luôn sáng mịn đầy sức sống. Đối với nam giới, yến sào chính là bí quyết tăng cường sinh lực phái mạnh.

Trong yến sào có chứa chất Leucine có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu, chất Phynylalanine có tác dụng điều tiết đường huyết, đông máu. Chính vì vậy mà yến sào rất tốt cho quá trình điều trị tiểu đường.

Ngoài ra, người bệnh tiểu đường sức đề kháng thường suy yếu. Việc dùng yến sào sẽ giúp tăng cường sức đề kháng rất tốt. Điều này giúp cho người bệnh chống lại được những biến chứng nguy hiểm mà bệnh gây ra.

Người bị bệnh tiểu đường sử dụng yến sào không chỉ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn kiểm soát đường huyết rất tốt.

Như vậy bệnh nhân tiểu đường có thể yên tâm sử dụng yến sào rồi đấy. Tuy nhiên, việc dùng yến sào cho người bệnh tiểu đường và những người bình thường sẽ có sự khác biệt lớn. Cần hết sức chú ý để có kết quả tốt nhất.

Cách chế biến yến sào cho người bệnh tiểu đường:

Để sử dụng yến sào có kết quả tốt trong chế độ dinh dưỡng cho người bị tiểu đường, hỗ trợ kiểm soát đường huyết được tốt hơn. Người bệnh luôn phải biết cách chế biến yến sào với những công thức phù hợp.

Đối với người bị tiểu đường, việc hạn chế sử dụng đường là hết sức cần thiết. Cho nên, khi chế biến yến sào, bạn cũng hết sức hạn chế việc chưng với đường phèn như người bình thường vẫn làm. Tốt nhất nên sử dụng yến sào không đường hoặc dùng yến sào kết hợp với các loại thực phẩm khác cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Yến sào có thể kết hợp với rau củ,trứng, thịt bằm để cho ra những món ăn bổ dưỡng. Bạn có thể chưng yến sào với hạt táo tàu, nấu cháo súp tổ yến hay các món tổ yến hầm.

Mặc dù, yến sào rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường nhưng bạn đừng vì thế mà sử dụng quá nhiều. Mỗi tuần nên sử dụng loại thực phẩm bổ dưỡng này 2 đến 3 lần là đủ rồi. Nhớ mua yến xào ở những cơ sở chất lượng để có được tác dụng tốt nhất.

Bạn nên kết hợp với một chế độ dinh dưỡng khoa học. Bổ sung nhiều chất xơ từ rau xanh, trái cây. Hạn chế đồ ngọt, thịt đỏ, rượu, bia, nước ngọt, thuốc lá. Nên có chế độ nghỉ ngơi là luyện tập thể dục thể thao hợp lý. Không nên làm việc quá sức, tránh những căng thẳng, stress,…

Đối với bệnh nhân tiểu đường, chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng. Bổ sung yến sào trong khẩu phần ăn của bạn là điều cần thiết. Bạn có thể yên tâm đi mua yến sào về sử dụng mà không cần lo lắng sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Hãy luôn chú ý đến cách chế biến loại thực phẩm bổ dưỡng này để có được sức khỏe và sự kiểm soát đường huyết tốt nhất.

Món ăn từ yến cho người bệnh tiểu đường:

Cần chuẩn bị: 4g yến sào, 20g thịt bằm, nửa bát gạo mầm, hành ngò.

Cách thực hiện:

  • Yến sào đem ngâm 10 phút trong nước sạch rồi chưng cách thủy trong 20 phút.
  • Gạo mầm ngâm trong nước sạch 40 phút cho nở rồi đem nấu cháo, nêm gia vị vừa ăn.
  • Cho thịt bằm vào để món cháo thêm phần hấp dẫn
  • Yến chưng cho lên mặt cháo rồi đậy nắp lại trong 5 phút.
  • Cho ra tô, rắc chút hàng ngò thái nhỏ là bạn đã có món cháo tổ yến thơm ngon bổ dưỡng.