Nguồn gốc yến sào bắt nguồn từ đâu?

Lịch sử đã chứng minh Yến sào từ lâu đã là một loại ẩm thực được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Đặc biệt rất tốt cho người già, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, những người có thể trạng yếu suy nhược.

Tổ yến được dùng làm món ăn hằng ngày nhằm bồi bổ sức khỏe. Trong đó yến sào Biển Đông muốn nhắc đến đó là món súp yến hay còn gọi là canh yến. Tổ yến được ngâm và chưng cách thủy trong nước tạo ra món súp yến thơm ngon hảo hạng nhiều dinh dưỡng với giá thành cao và vì thế cũng được quan tâm nhiều về giá trị kinh tế. Tuy nhiên ít ai biết về nguồn gốc cũng như loại yến sào nào là tốt nhất. Yến sào Biển Đông sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn nhé.

Vậy nguồn gốc yến sào bắt nguồn từ đâu?

Nói về nguồn gốc, yến sào là một loaì chim nhỏ có mỏ và mắt màu đen, mỏ cong, có chiều dài 11 đến 12 cm, nặng 15 đến 18gram. Thân trên có lông màu nâu đen và thân dưới nhạt màu. Đuôi được chia hai, cánh hẹp và dài.

Yến được phân vào hàng chim quý, phân bổ chủ yếu ở các nước Đông Nam Á như Indonesia, Campuchia, Malaysia, Thái Lan và đât nước của chúng ta Việt Nam.

Chim yến sống và làm tổ dọc theo các khu vực từ ven biển đến vùng núi có độ cao lên tới 2.800 mét so với mực nước biển. Chúng ăn côn trùng có cánh và được bắt trên lưng của chúng.

Yến sào thường sống trên vách đá, khe đá, hang động hoặc trong nhà. Tổ yến được hình thành từ lớp nước bọt cứng gắn liền với đá nên có màu trắng đục. Chiều dài tổ khoảng 6 cm, ngang 1,5 cm nặng khoảng 14 gram.

Yến sào Biển Đông biết rằng với giá trị kinh tế cao nên nghề nuôi yến sào trong nhà đươc phát triển. Người dân xây dựng những ngôi nhà có kiến trúc phù hợp với việc nuôi yến hoặc tận dụng những nhà trống cũ kết hợp với loa phát âm thanh chim yến trên mái nhà để thu hút yến về làm tổ. Nhưng tại đô thị việc nuôi yến sào gặp khó khan vì tiếng ồn của nó gây ra và phân chim thải ra gây ô nhiễm môi trường.