Người bệnh sau phẫu thuật có ăn yến sào được không?

Yến sào được xem là thực phẩm hảo hạng, nhiều chất bổ dưỡng nên thường được sử dụng để bòi bổ sức khỏe cho người ốm yếu,...Nhưng mọi người hay thắc mắc người bệnh sau phẫu thuật có sử dụng yến sào được không? Nếu được thì dùng như thế nào và liều lượng ra sao? Hãy cùng Yến Sào Biển Đông tìm hiểu nhé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng bệnh nhân phải ăn uống đầy đủ:

- Chất đạm (protein). Chất đạm tốt có nhiều trong các loại thịt nạc như thịt gà, thịt lợn,… Hải sản bao gồm cá, tôm, cua… là một nguồn tuyệt vời cung cấp chất đạm tốt và dễ tiêu. Nếu bệnh nhân không ăn thịt hoặc không thích thịt, phải dùng protein có nguồn gốc thực vật như đậu phụ, các loại đậu, nhất là đậu nành. Nên bổ sung đạm thực vật từ các loại tảo, rau xanh đậm, các loại hạt dinh dưỡng, đậu đỗ giúp người bệnh dễ hấp thu. Các sản phẩm từ sữa có nguồn protein tốt nhưng lại dễ gây táo bón nên chỉ cho bệnh nhân sử dụng ở mức vừa phải.

- Chất chống oxi hóa: Có nhiều trong các loại rau xanh đậm, các loại quả màu sắc, tảo biển… cung cấp các chất chống oxi hóa tự nhiên giúp cơ thể người bệnh vừa được thanh lọc các độc tố, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng, sức khỏe tổng thể giúp vết thương mau lành.

- Vitammin và chất khoáng:các loại rau xanh và trái cây giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, rất cần thiết để giúp lành vết mổ. Thực phẩm chứa chất xơ (như cam, bưởi, cà rốt, khoai lang, rau xanh…) đóng vai trò quan trọng trong ngăn ngừa bệnh táo bón, một biến chứng thường gặp sau phẫu thuật, nhất là phẫu thuật ổ bụng. Cùng với đó Vitamin C là một chất chống ôxy hóa, giúp nhanh lành vết mổ và nâng cao sức đề kháng, làm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn vết mổ.

Người bệnh sau phẫu thuật có ăn yến sào được không?

Khoa học đã chứng minh các chất dinh dưỡng có trong Tổ yến sào và công dụng của nó. Trong đó, glyco và protein (45 – 55%) cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, cần thiết cho bệnh nhân sau phẫu thuật vì có hàm lượng protein cao

Theo Trung tâm Công nghệ sinh học, ĐH Thủy sản và Viện Công nghệ Sinh học thuộc Trung tâm Khoa học tự nhiên & Công nghệ quốc gia, qua kiểm nghiệm, Yến Sào đã được công bố có chứa 18 loại acid amin. Trong đó có các loại acid amin rất cần thiết cho việc tái tạo cơ, tế bào mô và da. Điều này rất tốt cho việc giúp vết thương khô và lành một cách nhanh chóng hơn, đặc biệt là đối với vết mổ.

Cách dùng yến sào cho người bệnh sau phẫu thuật:

Bắt đầu từ ngày đầu tiên sau phẫu thuật, người bệnh có thể dùng một hũ yến chưng 70ml mỗi ngày. Dùng vào lúc bụng đói trước khi ngủ hoặc sáng sau khi ngủ dậy là tốt nhất.

Tuy nhiên, để dùng Yến có hiệu quả thì việc chọn mua Tổ Yến chất lượng, chế biến đúng cách cũng rất quan trọng. Chúng ta có thể chọn những cơ sở cung cấp yến sào uy tín.

Như vậy, qua các thông tin Yến Sào Biển Đông đưa ra trên đây mọi người đã có câu trả lời về vấn đề “Người bệnh sau phẫu thuật ăn Yến sào được không?”. Mọi thắc mắc anh chị đừng ngại liên hệ ngay cho Yến Sào Biển Đông để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.