Ngủ ngon nhờ yến sào

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với chúng ta, con người dùng 1/3 cuộc đời để ngủ. Ở trẻ con thì phát triển trí tuệ, chiều cao, cân nặng trong lúc ngủ. Đối với người trưởng thành, ngủ là cách rũ bỏ mệt mỏi, ưu phiền và tái tạo năng lượng hiệu quả nhất. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, dù có bổ sung bao nhiêu chất dinh dưỡng chăng nữa cũng không thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng được. Những năm gần đây tỷ lệ người mất ngủ ngày càng cao, làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Yến Sào Biển Đông xin giới thiệu đến bạn một loại thần dược chữa trị bệnh mất ngủ đó chính là tổ yến.

Vì sao tổ yến lại chữa được bệnh mất ngủ?

Nghiên cứu cho thấy, yến sào có chứa hơn 31 nguyên tố vi lượng  rất tốt cho sức khoẻ con người đặc biệt là đối với trẻ em và người già. Yến sào rất giàu canxi và sắt, magie, các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, đồng, kẽm… giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ, có được giấc ngủ sâu và ngon giấc giúp điều hòa khí huyết, điều hòa các rối loạn của cơ thể thoát khỏi triệu chứng mất ngủ gây ra.

Ngoài ra, trong Yến Sào còn chứa axit amin Tryptophan và Phenylalanine giúp giải tỏa stress cho tinh thần thoải mái. Điều này đã được các nhà khoa học đã chứng minh rằng hai axit amin này cực kỳ cần thiết cho giấc ngủ. Đặc biệt là chất Tryptophan còn giúp điều hòa hoạt động não, điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể về mức hợp lý nhất.

Đồng thời khi chế biến  tổ yến chưng đường phèn, người  ta thường cho thêm hạt sen. Loại hạt này có tác dụng  an thần kết hợp với tổ yến nhanh chóng mang đến cho con người một thể trạng tốt, tinh thần sảng khoái hiếm có. Và còn tuyệt vời hơn những người bị bệnh mất ngủ, ngủ ngon hơn mỗi đêm.

Để đảm bảo chất lượng giấc ngủ của bạn và người thân yêu, đừng bỏ qua yến sào một thần dược điều trị mất ngủ, và tận dụng triệt để những dưỡng chất quý giá phát huy tác dụng tối đa. Mang lại cho người dùng một cuộc sống khỏe mạnh hơn, năng lượng hơn.

Chữa mất ngủ bằng món chè yến sào

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Hạt sen: 50g
  •  Tổ yến 0.2g
  • Gừng
  • Đường

Thực hiện:

  • Yến sào rửa sạch rồi ngâm trong nước khoảng 2-3 tiếng cho mềm sau đó đổ tổ yến qua một cái rây rồi đưa vào vòi nước đang chảy bóp nhẹ tay cho sợi tơi ra.
  • Với hạt sen khô thì ngâm với nước ấm trước vài giờ cho nở rồi vớt ra, còn với hạt sen tươi thì bạn nên lột vỏ và bỏ tim sen (ở chính giữa) để khi nấu không bị đắng.
  • Gừng tươi cạo bỏ vỏ, cắt lát mỏng.
  • Bước tiếp theo là cho yến đã ngâm nở mềm vào tô rồi cho các nguyên liệu như hạt sen, gừng và chén nước vào chung một cái tô.
  • Cho tô vào nồi hấp, hấp cách thủy trong khoảng 20-25 phút, hấp cho đến khi hạt sen chín mềm thì thêm đường phèn nêm cho vừa ăn ( không nên cho quá nhiều đường vào món ăn này nhé, sẽ làm mất tác dụng chữa bệnh).