Một số món ăn và bài thuốc có dùng yến sào

Chúng ta đều biết yến sào là một món ăn vô cùng giá trị và bổ dưỡng. Từ Yến Sào Biển Đông nguyên tổ hoặc chia sẵn bạn có thể thực hiện các món ăn bổ dưỡng, thơm ngon và dễ ăn thích hợp ngay cả với người kén ăn, khó hấp thụ nhất. Cùng Yến Sào Biển Đông tham khảo một số món ăn cũng là bài thuốc được chế biến từ yến sào nhé!

Súp yến sào bồ câu non thơm ngon

Nguyên liệu:

– 10g yến đã làm sạch

– 1 bồ câu non

– 60g hạt sen

– 100g thịt heo nạc

– 1/4 miếng vỏ quýt khô

– 8 ly nước

– Bột nêm

Cách chế biến:

Bước 1: Ngâm nước vỏ quýt khô và gỡ lớp màng xốp phía trong vỏ. Rửa hạt sen cho sạch và ngâm nước khoảng 30 phút.

Bước 2: Mổ bụng bồ câu lấy ruột và rửa sạch. Luộc sơ bồ câu và thịt nạc. Rửa và để ráo nước.

Bước 3: Cho bồ câu, thịt nạc và hạt sen vào trong nồi hấp. Ðổ nước sôi vào và đậy nắp lại. Hầm khoảng 2 giờ rưỡi. Sau đó cho tổ yến vào và hầm thêm 10 phút nữa. Nêm muối cho vừa và ăn nóng.

Công dụng:

Tổ yến sào với súp bồ câu non dành cho người suy nhược, thiếu máu, hay ho khan, ngứa cổ, ăn ngủ kém, dễ bị cảm mạo thời khí.

Tổ yến chưng hạt sen

Nguyên liệu:

– Yến sào:1 tổ khoảng 10g

– Hạt sen: khoảng 25gr

– Nước lọc: khoảng 400–450ml

– Đường phèn: khoảng 8gr

– Gừng: vài lát mỏng

Cách chế biến:

Bước 1: Hạt sen rửa sạch ngâm nước khoảng 2 tiếng cho mềm. Nếu sử dụng hạt sen tươi thì cần lột vỏ, sau đó dùng tăm loại bỏ tim sen ( nhớ thả sen đã lột vỏ vào trong nước để hạt không bị đen)

Bước 2: Yến sào đã sơ chế đem ngâm nước khoảng 20–30p cho yến mềm ra.

Bước 3: Cho nước lọc đã chuẩn bị và hạt sen đã ngâm mềm vào trong nồi hấp cách thủy khoảng 20 phút. Tiếp theo cho đường phèn và yến sào đã ngâm vào nồi hấp chung cùng với hạt sen. Sau khi đã tắt bếp tiếp tục cho vài lát gừng mỏng vào rồi để nguội. Món ngon này sử dụng khi còn nóng hoặc để lạnh tùy theo sở thích và khẩu vị thì đều hấp dẫn và bổ dưỡng.

Công dụng:

Sử dụng món yến chưng hạt sen sẽ giúp an thần khiến cho người già có thể ăn ngon miệng, giấc ngủ tốt, mang đến cho sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống.

Cháo yến sào nếp than

Nguyên liệu:

– Nếp than 100g,

– Yến sào đã ngâm 50g.

– Mật ong, nước dừa, đu đủ.

Cách làm:

Bước 1: Nếp than rửa sạch bằng nước. Đu đủ gọt vỏ xắt hạt lựu.

Bước 2: Đặt nồi lên bếp, cho gạo và nước vào, nấu sôi bằng lửa lớn, rồi giảm bớt lửa nấu tiếp 30 phút, để lúc nếp nở rồi thêm yến sào vào, nấu tiếp 15 phút bằng lửa nhỏ, đến lúc cháo đặc.

Bước 3: Thêm vào mật ong, nước dừa trộn đều, rải hạt đu đủ lên là xong.

Công dụng:

Món ăn từ tổ yến này rất bổ dưỡng và thích hợp cho mọi đối tượng nhất là người cao tuổi và trẻ nhỏ. Đây là món ăn lành tính và dễ tiêu hóa để bồi bổ cho cơ thể lúc suy nhược và mệt mỏi hay người mới ốm dậy. Món này bổ máu an thần, rất thích hợp cho người thiếu máu.