Công dụng và cách dùng yến sào cho người lớn tuổi

Yến sào từ xưa đã được sử dụng như liều thuốc quý để bồi bổ và tăng cường sức khỏe. Tuy vậy, không phải ai cũng biết đầy đủ về công dụng và cách dùng yến sào cho người già lớn tuổi để phát huy hiệu quả của yến sào tốt nhất. Các bạn cùng tham khảo những công dụng và cách sử dụng yến sào cho người già lớn tuổi dưới đây của Yến Sào Biển Đông nhé.

Công dụng của yến sào cho người  lớn tuổi

Công dụng của yến sào đặc biệt tốt cho người già, người cần hồi phục sức khỏe sau khi đau ốm, phẫu thuật, vì thành phần yến sào rất giàu Proline (5,27%), Axit aspartic (4,69%) là các chất rất quan trọng cho sự tăng trưởng mô và cơ, tái tạo tế bào. Từ đó, yến sào giúp tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích sinh trưởng tế bào, phục hồi các tế bào bị tổn thương.

Là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho người già. Trong thành phần của Yến Sào có chứa hơn 50% chất đạm (protein) không béo nên khi người già sử dụng yến sào sẽ đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể.

Bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực. Yến sào không chỉ có 18 axit amin mà còn rất giàu Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %), nhiều nguyên tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr…, giúp tiêu hóa tốt hơn, làm tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích các tế bào sinh trưởng, phục hồi các tế bào tổn thương. Vậy nên, yến sào đặc biệt tốt cho những người cao tuổi, người bệnh dùng để bồi bổ và phục hồi sức khỏe. Yến sào còn tốt cho những người đang trong quá trình dưỡng bệnh, sức đề kháng bị suy giảm, tiêu hóa kém, suy giảm trí nhớ…

Kích thích vị giác của người cao tuổi. Yến sào giúp người già được kích thích cơ quan vị giác, có cảm giác ăn ngon miệng hơn.

Giảm các bệnh về xương khớp. Yến sào giúp bổ sung canxi cho cơ thể, giúp giảm tình trạng mỏi khớp, giúp chống lão hóa toàn diện. Người già thường họat động kém hơn những người trẻ tuổi do các cơ quan khớp bị suy giảm, vì thế để cải thiện tình trạng đó, người già nên sử dụng yến sào mỗi ngày.

Hỗ trợ quá trình điều trị bệnh ung thư. Trong yến sào có chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa quan trọng và tối cần thiết vì thế nên nó hỗ trợ người bệnh trong quá trình điều trị bệnh ung thư rất tốt.

Cách dùng yến sào cho người lớn tuổi mang lại hiệu quả cao nhất

Để đảm bảo khi vào trong, cơ thể thể hấp thụ và thức ăn chuyển hóa hoàn toàn thành dinh dưỡng đi nuôi cơ thể người gìa lớn tuổi nên dùng yến sào vào 3 thời điểm buổi sáng, buổi tối trước khi đi ngủ và giữa hai bữa ăn chính.

Người cao tuổi có thể dùng yến sào vào buổi sáng: Đây là thời điểm trong bụng đang rỗng, nên việc ăn một bát súp hay chè yến sào sẽ giúp cơ thể hấp thu hết các dưỡng chất cũng như giúp có một ngày làm việc hiệu quả.

Buổi tối trước khi đi ngủ: Vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, nên dùng một chén chè yến hoặc soup yến, vì khi ăn vào thời điểm này cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng từ yến. Dạ dày làm việc cũng không quá nặng nhọc và lâu vì yến là dinh dưỡng cùng chất xơ dễ hấp thụ nên không làm khó cho dạ dày được.

Có thể dùng yến sào vào giữa hai bữa ăn chính: Đây là lúc cơ thể bắt đầu đói do lượng thức ăn đã tiêu hóa, chuyển hóa thành dinh dưỡng đi nuôi cơ thể hết, nên việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể vào giữa hai bữa ăn chính sẽ giúp các cơ quan như dạ dày, hệ tiêu hóa khởi động nhẹ, hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất cơ thể.