Cách chế biến món rau câu dừa yến sào

Yến sào được xếp hạng vào loại thực phẩm quý hiếm và giàu dưỡng chất bậc nhất trong tự nhiên bởi vì nguồn dinh dưỡng của nó mang lại không chỉ giúp bạn phục hồi sức khỏe, chăm sóc làn da, nó còn được xem là loại thần dược bậc nhất. Yến sào Biển Đông giới thiệu đến bạn cách chế biến món rau câu dừa yến sào vừa ngon vừa lạ miệng nhé.

Yến sào mang lại rất nhiều lợi ích và việc khai thác để có được yến sào không hề đơn giản, nó cần sự kiên nhẫn và dũng cảm,  vì vậy làm thế nào để có được một chén tổ yến chưng thật ngon, bổ không bị mất chất, biến chất và hợp vệ sinh? Là một điều quan trọng, bạn nên quan tâm. Cho dù bạn có chế biến món gì từ yến, thì bạn cũng nên chưng cách thủy tổ yến riêng, rồi mới trộn vào các món. Làm như vậy yến của bạn sẽ không bị mất chất,tuyệt đối không được nấu trực tiếp.

Các bước cần chuẩn bị để chưng tổ yến

Muốn chưng yến một cách thật ngon, bạn không nên đổ quá nhiều nước vào yến để chưng mà cứ để hơi nước (nước cất) trong quá trình hấp cách thủy sẽ thấm ngược lại vào thố chưng, nước cất và hơi nóng sẽ làm mềm yến. Khi chưng  tổ yến tốt nhất bạn nên chưng ở nhiệt độ vừa phải, không để sôi trên 100 độ C.

Để có được những bước chưng tổ yến ngon và đúng với quy trình bạn nên tham khảo những bước sau:

Bước 1 : Ngâm tổ yến trong khoảng 1 , 2 tiếng đồng hồ tùy theo loại yến và độ dày mỏng của tổ yến ngâm cho đến khi tổ yến tơi ra.

Bước 2 : Dùng nhíp gắp (kẹp gắp) nhúng rửa từng ít một cho thật sạch tạp chất và lông.

Bước 3 : Tách tổ yến ra thành từng sợi sau đó cho yến vào rây, đặt rây vào thau nước , dùng muỗng khuấy nhẹ, nhấc rây lên xuống. Lông tơ yến sẽ theo nước ra ngoài, thay nước nhiều lần ta sẽ có yến sạch.

Hướng dẫn quy trình chưng yến

Cho yến sạch vào nồi để chưng cách thủy, đợi cho yến mềm thì bạn mang ra để nguội và thưởng thức, bạn có thể cho tổ yến đã chưng vào tủ lạnh và ăn dần.

Cách chưng yến ngon và tốt nhất để chế biến và thưởng thức Yến đó là cách  chưng cách thủy. Nếu quý khách muốn ăn mềm hay người bệnh bệnh nặng không thể ăn được thì thời gian chưng có thể lâu hơn.

Chú ý : Tổ yến sào phải ăn thường mỗi ngày hoặc cách 1 ngày với một lượng nhỏ như vậy thì hiệu quả hơn là ăn nhiều nhưng vài ba bữa hay cả tuần mới làm một tổ. Tổ yến sào sẽ phát huy tác dụng ngay từ lần ăn đầu tiên.

 

Cách thực hiện món yến sào rau câu dừa

Nguyên liệu:

_ Một quả dừa tươi

_1 chén nước cốt dừa+  sữa

_ 100gr đường cát

_ Một bịch rau câu

_ Một tổ yến làm sạch đã chưng cách thủy

Cách làm:

_ Lấy nước từ trái dừa cho vào nồi, sau đó cho rau câu vào thêm đường vừa ăn, khuấy đều và sau đó để khoảng 15’

_ Nấu trong khoảng 20 phút, sau đó cho yến đã chưng cách thủy vào.

_ Khi nấu xong chia rau câu thành 2 phần

+ Thứ 1 đổ vào từng chén đến khi rau câu đông lại

+ Thứ 2 tiếp tục đổ phần còn lại vào nước cốt dừa và sữa, sau đó tráng lên bề mặt của những chén rau câu đã đông.  Tiếp  tục đợi đến khi rau câu đông lại hết ,sau đó các bạn chỉ việc cho vào tủ lạnh à đợi thưởng thức.