Các món ăn ngon, bổ dưỡng chế biến từ yến sào, bạn nên tham khảo

Là một thực phẩm giàu có các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tổ yến thường được sử dụng để chế biến rất nhiều món ăn. Yến sào Biển Đông sẽ mách bạn 3 cách chế biến món ăn ngon và nhiều dinh dưỡng từ yến sào nhé.

  1. Cách làm món chè tổ yến hầm với hạt sen, táo đỏ, long nhãn

Món chè tổ yến hầm với hạt sen, táo đỏ và long nhãn là món một ăn giải nhiệt tuyệt vời trong những ngày hè nóng nực và oi bức.

      Món chè này không chỉ có tác dụng thanh mát mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể. Cùng yến sào Biển Đông thực hiện món ăn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

-Tổ yến đã tinh chế: 5gr

-Hạt sen: 100gr

-Táo đỏ khô: 50gr

-Long nhãn: 20gr

-Hạt chia: 10gr

-Đường phèn hoặc đường trắng

Chế biến món tổ yến hầm với hạt sen, táo đỏ, long nhãn

Bước 1: Làm sạch, ngâm và chưng tổ yến (tùy theo từng loại tổ yến bạn sử dụng).

Bước 2: Tách bỏ phần vỏ hạt sen và tim sen (nếu hạt sen tươi), còn với hạt sen khô thì chỉ cần rửa sạch và ngâm cho nở.

Bước 3: Ninh nhừ hạt sen trước. Sau khi hạt sen nhừ thì cho táo đỏ và long nhãn vào và ninh thêm khoảng 10 phút cho nở ra đều. Cuối cùng cho hạt chia vào ninh cùng. Cho lửa liu riu hầm hỗn hợp hạt sen, táo đỏ, long nhãn đã nấu trước đó.

Bước 4: Sau khi yến đã chưng xong thì cho vào cùng hỗn hợp đã nấu chín ở trên. Nêm thêm đường vào vừa với khẩu vị của mình rồi đun cách thủy khoảng 10 phút nữa rồi tắt bếp.

Bước 5: Sau khi đã hầm xong có thể để nguội nếu muốn dùng ngay. Hoặc có thể bỏ vào tủ lạnh trong ngăn mát dùng dần.

  1. Cách làm món yến chưng sữa tươi:

 Yến sào chưng sữa tươi không chỉ bổ dưỡng mà còn giúp da dẻ thêm mịn màng. Đặc biệt bổ sung vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đồng thời còn giúp bổ thận tráng dương cho nam giới rất hiệu quả. Vào bếp cùng yến sào Biển Đông thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

-Tổ yến đã qua tinh chế: 5gr

-Trứng gà: 3-4 quả

-Một bát nhỏ dùng chưng cách thủy

-Nồi chưng chuyên dụng hoặc có thể sử dụng nồi nhỏ.

Chế biến món yến sào chưng sữa tươi

Bước 1: Đầu tiên rửa sạch, ngâm, sơ chế và chưng tổ yến.

Bước 2: Cho đường phèn vào tổ yến đã chưng chín. Sau đó cho sữa tươi không đường vào phần tổ yến và đường phèn, cho 3-4 quả trứng gà vào.

Bước 3: Đặt hỗn hợp đã được trộn đều vào nồi nước chưng đã được chuẩn bị. Đổ ngập nước vào ngập khoảng 1/4 của bát hỗn hợp.

Bước 4: Chúng ta cho lửa lớn vừa đủ đến khi nước sôi thì cho lửa nhỏ lại. Thời gian chưng khoảng 20 phút. Nếu thấy yến chưa thật sự chín thì có thể chưng thêm ít phút nữa.

Bước 5: Sau khi kiểm tra thấy tổ yến đã chín thì tiến hành tắt bếp. Có thể cho thêm vài lát gừng cho ấm bụng. Đồng thời góp phần tăng thêm hương vị thơm ngon cho chén yến. Để nguội và dùng ngay hoặc để vào ngăn mát trong tủ lạnh tùy sở thích.

Yến sào Biển Đông hy vọng những chia sẻ về cách chế biến món yến sào thơm ngon trên đây sẽ giúp các bạn có thêm nhiều công thức nấu yến sào chiêu đãi cả nhà mà không mất quá nhiều thời gian cũng như công sức.

Chia sẻ