Ăn tổ yến sào như thế nào cho đúng cách ?

Yến sào, một trong 10 món ăn đắt nhất thế giới, là đặc sản Đông Nam Á được ví von là “vàng trắng”, “trứng cá Caviar phương Đông” nhưng “chất lượng xứng giá cả” vì những công dụng thần kỳ. Việt Nam là một trong số ít quốc gia thu hoạch được yến sào có chất lượng tốt nhất thế giới. Ăn tổ yến đúng cách sẽ giúp món ăn này phát huy tối đa công dụng của nó.

Bạn đã biết ăn tổ yến đúng cách phát huy 100% công dụng?

Yến sào là loại thực phẩm rất quý giá, chứa nhiều chất dinh dưỡng cực kỳ cần thiết cho sức khỏe con người. Nếu không biết ăn tổ yến đúng cách thì việc sử dụng loại thượng phẩm này thật uổng phí, vậy ăn yến sào như thế nào là đúng đồng thời đem lại hiệu quả cao đối với sức khỏe?

Yến sào ăn nhiều có tốt hay không?

Bởi vì yến sào chứa quá nhiều chất dinh dưỡng nên nhiều người vẫn còn nghi ngờ, không biết tổ yến có thực sự tốt hay không hay ăn nhiều yến sào có ảnh hưởng gì không. Nhiều người vẫn thường có suy nghĩ nên ăn nhiều một chút sẽ tốt hơn, tuy nhiên quan niệm này là hoàn toàn sai lầm.

Tổ yến có chứa 44 – 55% protein, 18 loại axit amin và hơn 31 vitamin, khoáng chất thiết yếu, việc sử dụng với số lượng lớn, không ăn tổ yến đúng cách sẽ khiến cho hàm lượng các chất này vượt quá mức cho phép, từ đó đưa đến những tác dụng phụ ngoài ý muốn. Cụ thể, những tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng yến sào quá liều lượng là:

  • Vị ngọt, tính trương nở lớn ở yến sào sẽ gây no, chán ăn, từ đó dẫn tới ăn ít hay thậm chí là không ăn các bữa chính, làm rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể.
  • Cơ thể hấp thụ quá nhiều Axit amin có trong yến sào sẽ gây ra các ảnh hưởng xấu cực kỳ nghiêm trọng đối với hệ thần kinh.

Bạn đã biết ăn tổ yến đúng cách phát huy 100% công dụng?

  • Bổ sung quá nhiều các nguyên tố vi lượng có trong yến sào sẽ gây ra ngộ độc nguyên tố, về lâu dài có thể dẫn tới ung thư cũng như nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.
  • Ăn quá nhiều protein từ yến sào cũng gây ra các tình trạng như nôn mửa, táo bón, khó tiêu hóa, ….

Ông cha ta vẫn thường nói: “Bổ quá hóa độc”, việc ăn quá nhiều yến sào một lúc không tốt mà nó có thể mang lại nhiều tác dụng phụ ngoài ý muốn, gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe trong tương lai.

Ăn tổ yến đúng cách bao nhiêu là đủ?

Mỗi giai đoạn của con người sẽ có liều lượng riêng biệt, vậy ăn tổ yến đúng cách bao nhiêu mỗi tuần là đủ?

  • Trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi không nên cho trẻ sử dụng tổ yến bởi hệ tiêu hóa của trẻ chưa thực sự hoàn thiện ở giai đoạn này.
  • Trẻ từ 12 đến 36 tháng tuổi: có thể bắt đầu ăn thật ít để hệ tiêu hóa của bé làm quen dần. Mẹ cần xay nhỏ và trộn với cháo hoặc sữa để bé ăn, nhờ đó mà hệ miễn dịch, sức đề kháng của bé được tăng cường, có khả năng chống lại các bệnh liên quan đến đường hô hấp, hạn chế ốm vặt và hỗ trợ phát triển trí não.
  • Trẻ từ 3 đến 10 tuổi phát triển nhanh về thể trọng và trí não, cần được sử dụng yến sào để phát triển theo một chiều hướng tốt nhất, tăng hệ miễn dịch giúp ngăn ngừa các bệnh do thời tiết.
  • Phụ nữ khi sử dụng thường xuyên yến sào sẽ giúp cho làn da hồng hào, khỏe mạnh, mịn màng, giữ mãi sự trẻ trung và ngăn ngừa nếp nhăn.