Yến Chưng Hoa Đậu Biếc Có Công Dụng Gì Và Nấu Như Thế Nào?

0-yen-chung-hoa-dau-biec

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, món yến chưng hoa đậu biếc mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Đặc biệt là công dụng hỗ trợ trị bệnh tiểu đường. Vậy nên, nhiều người thường chế biến món ăn này để cả gia đình thưởng thức. Và nếu bạn chưa biết cách chế biến thì hãy để Yến sào Biển Đông bật mí với bạn. 

Những công dụng tuyệt vời của món yến chưng hoa đậu biếc

Như bạn đã biết, yến sào hay tổ yến là loại thực phẩm siêu bổ dưỡng thường được dùng để chế biến các món ăn bằng cách chưng. Theo đó, bạn có thể chưng yến cùng hạt sen, nhân sâm, táo đỏ, sữa tươi,… Và để menu các món chưng với yến của bạn thêm phong phú, bạn hãy bổ sung ngay món yến sào chưng hoa đậu biếc nhé!

Công dụng của yến đối với sức khỏe là điều mà chúng ta không còn phải bàn cãi thêm nữa. Vậy nên, bạn hãy cùng điểm qua một vài công dụng của hoa đậu biếc – loài hoa có sắc xanh vô cùng ấn tượng.

Theo đó, hoa đậu biếc nổi tiếng là loài hoa có “siêu năng lực” trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch, ổn định lượng đường trong máu. Đồng thời, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất hiệu quả giúp người bệnh giảm cảm giác mệt mỏi và nhanh chóng “say goodbye” bệnh. 

1-nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-yen-chung-hoa-dau-biec
Những công dụng tuyệt vời của yến chưng

Khi 2 nguyên liệu yến sào và hoa đậu biếc được kết hợp lại với nhau, bạn sẽ có ngay một món ăn mang nhiều công dụng như: 

  • Thanh lọc và giải độc toàn bộ cơ thể. 
  • Hỗ trợ giảm cân tạm thời một cách an toàn trong thời gian ngắn. 
  • “Thổi bay” những lo âu, căng thẳng và mệt mỏi đang “làm phiền” tâm trí của bạn. 
  • Điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt. 
  • Tăng khả năng thụ thai.
  • Ngăn ngừa việc hình thành các khối u ác tính và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. 
  • Giúp trẻ hóa làn da, xóa mờ các vết thâm nám và tàn nhang. 

Muốn làm món yến sào chưng hoa đậu biếc, bạn cần chuẩn bị gì?

Với những công dụng tuyệt vời mà Yến sào Biển Đông vừa bật mí ở trên, chắc hẳn bạn muốn vào bếp ngay để chưng yến với hoa đậu biếc. Tuy nhiên, bạn đừng vì nôn nóng quá mà quên đi việc chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết để chế biến món ăn này đấy nhé!

  • 5 gram tổ yến đã qua sơ chế. 
  • Một vài bông hoa đậu biếc tươi hoặc đã được khô. 
  • Đường phèn vừa đủ theo khẩu vị của bạn.
  • Nước lọc. 
  • Hạt chia, hạt sen, táo đỏ,… nếu bạn muốn món ăn tăng thêm hương vị hấp dẫn.

 

Hướng dẫn cách sơ chế yến sào “chuẩn không cần chỉnh”

Tiếp theo, Yến sào Biển Đông sẽ hướng dẫn bạn cách sơ chế yến sào để yến nhanh nở và không bị mất đi nguồn dưỡng chất dồi dào. Thực tế, cách sơ chế yến sào không khó khăn như bạn vẫn nghĩ đâu! 

Bạn chỉ cần ngâm yến trong nước sạch khoảng 30 – 40 phút để yến nở mềm. Sau đó, bạn dùng nhíp nhặt sạch những chiếc lông còn sót lại trong yến (nếu có) và rửa lại với nước sạch trước khi đem chưng. 

Trong khi chờ yến nở, bạn hãy tiến hành ngâm hoa đậu biếc với một chút nước nóng già trong khoảng 10 phút rồi vớt ra. Bước sơ chế này sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn màu xanh đặc trưng của hoa. 

Cách chế biến món yến sào chưng hoa đậu biếc ngon tuyệt đỉnh

Từ lâu, các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định rằng yến sào chưng hoa đậu biếc là món ăn mang lại giá trị dinh dưỡng vô cùng lớn. Nhưng để đảm bảo 100% dưỡng chất do các nguyên liệu tiết ra, bạn cần nắm chắc các bước và các nguyên tắc khi chế biến món ăn. 

  • Bước 1: Cho phần yến đã được làm sạch vào thố sứ có nắp đậy rồi đặt lên bếp chưng cách thủy trong 20 phút với lửa nhỏ. 
  • Bước 2: Sau 20 phút, bạn pha đường phèn với nước ấm và từ từ cho vào thố yến. 
  • Bước 3: Tiếp tục cho hoa đậu biếc vào thố và chưng cách thủy thêm 10 phút trước khi tắt bếp và lấy thố yến ra khỏi nồi. 

Nên ăn yến sào chưng hoa đậu biếc khi vừa nấu xong hay để nguội?

Đây chính là câu hỏi chung của rất nhiều người khi đứng trước một tô yến sào chưng hoa đậu biếc thơm ngon khó cưỡng. Tuy nhiên, tùy theo thói quen và sở thích mà bạn có thể ăn lúc nóng hoặc nguội. 

Vào mùa đông, Yến sào Biển Đông nghĩ rằng bạn nên ăn ngay khi món ăn còn nóng hổi. Điều này sẽ giúp cơ thể của bạn trở nên ấm hơn trong những ngày đông giá rét. Trái lại, vào mùa hè oi bức, bạn thử để món ăn vào ngăn mát tủ lạnh rồi mang ra nhấm nháp dần nhé!

Món yến sào chưng hoa đậu biếc tốt cho những ai?

Yến chưng cách thủy dù được chưng cùng với bất kỳ loại nguyên liệu nào thì cũng tạo nên một món ăn bổ dưỡng cho mọi người. Chính vì vậy, bất kỳ ai khi muốn cải thiện và bồi bổ sức khỏe đều có thể ăn yến chưng nói chung và yến sào chưng hoa đậu biếc nói riêng. 

Tuy nhiên, ăn quá nhiều các món ăn làm từ yến cũng không quá tốt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên ăn từ 1 – 2 lần mỗi tuần để cơ thể có thể hấp thụ được nguồn dưỡng chất dồi dào. Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai dưới 3 tháng cũng không nên ăn món ăn này.

 

Kết luận

Yến sào Biển Đông hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về món yến chưng hoa đậu biếc cũng như cách chế biến món ăn. Nhanh chóng và dễ thực hiện là những điều mà bạn sẽ cảm nhận được khi bắt tay vào việc chưng yến cùng với hoa đậu biếc. Còn giờ thì bạn hãy tìm mua yến sào “xịn” ở các cửa hàng uy tín nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

YẾN SÀO BIỂN ĐÔNG – EAST SEA NEST

  • Trụ sở: 15/13, Phạm Văn Hai, Phường 1, Quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nhà máy: 118 Ấp 01, Xã Xuân Thới Thượng , Huyện Hóc Môn, TP.HCM
  • Hotline: 0909 931 186
  • Fanpage: Yến Sào Biển Đông - EAST SEA NEST