Tổng hợp các cách sử dụng bột yến mạch đơn giản và hiệu quả tại nhà

Bột yến mạch được biết đến là một loại ngũ cốc giàu protein cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Liệu bạn đã biết hết những cách sử dụng bột yến mạch cho cuộc sống hàng ngày chưa? Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của Yến sào Biển Đông tìm hiểu ngay nhé!

1. Cách sử dụng bột yến mạch giảm cân

Bột yến mạch là một trong những thực phẩm thường được dùng trong quá trình giảm cân. Loại bột này chứa nhiều chất xơ, giúp loại bỏ hiệu quả các chất dư thừa trong cơ thể và tạo cảm giác no lâu.

Ngoài ra, bột yến mạch còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, rất phù hợp cho các chế độ ăn kiêng.

Có rất nhiều cách để chế biến bột yến mạch phục vụ cho nhu cầu giảm cân của bạn. Cách đơn giản nhất chính là kết hợp với đường nâu , quế và hạt điều. Ngoài ra, bạn còn có thể ăn bột yến mạch với các loại trái cây như chuối dâu tây và các loại hạt.

2. Cách sử dụng bột yến mạch đắp mặt

Mặt nạ yến mạch sữa tươi

Với những dưỡng chất sẵn có, bột yến mạch không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn là công cụ làm đẹp cho phái nữ. Mặt nạ từ yến mạch là một trong những liệu pháp dưỡng da an toàn từ thiên nhiên được ưa chuộng.

Sự kết hợp giữa bột yến mạch và sữa tươi sẽ giúp làm trắng da tự nhiên và không gây hại cho da. Bên cạnh sữa tươi, bạn còn có thể kết hợp thêm một số dược liệu khác như mật ong,chanh bơ,... để đem lại hiệu quả cao hơn.

Mỗi sự kết hợp sẽ đem lại những kết quả khác nhau. Ví dụ bạn có thể kết hợp bột yến mạch với sữa tươi và chanh giúp tẩy da chết, hay kết hợp với bơ giúp cấp ẩm cho làn da khô.

Mặt nạ yến mạch sữa tươi

Mặt nạ yến mạch mật ong

Mật ong cũng là một nguyên liệu được ưa thích trong phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên. Mật ong có tính kháng viêm tự nhiên, giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng da bị viêm, bị mụn.

Sự kết hợp giữa bột yến mạch và mật ong là lựa chọn tuyệt vời cho các làn da bị kích ứng hoặc nhiều mụn, giúp hỗ trợ giảm viêm đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất khác cho da, giúp tăng độ đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa da.

Mặt nạ yến mạch mật ong

3. Cách sử dụng bột yến mạch tăng cân

Mặc dù bột yến mạch thường được nhắc đến với công dụng giảm cân, nhưng ít ai biết rằng tùy theo cách sử dụng mà loại thực phẩm này cũng có thể giúp tăng cân đấy.

Bột yến mạch có hàm lượng protein cao, khi ăn chung với các nhóm thức ăn phù hợp sẽ đem lại công dụng tăng cân, tăng cơ. Bạn có thể kết hợp yến mạch với các chất béo, bão hòa, các loại trái cây, rau củ hay các nguồn protein khác như cá hồi ức gà.

Cách đơn giản nhất để tăng cân với bột yến mạch chính là sử dụng chung với sữa nguyên kem. Bạn cho bột yến mạch và sữa vào 1 tô lớn rồi quay lò vi sóng trong 1 phút là có thể sử dụng được. Bạn có thể ăn kèm với các loại trái cây mình thích như chuối, dâu tây,...

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng bột yến mạch chung với bí đỏ, một trong những thực phẩm nổi tiếng với công dụng tăng cân. Các món bột yến mạch với sườn non hay chim bồ câu cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Cách sử dụng bột yến mạch tăng cân

4. Cách pha bột yến mạch uống

Nếu bạn cảm thấy nấu bột yến mạch khá tốn thời gian, bạn có thể chọn cách khác để bổ sung loại thực phẩm này chính là uống.

Cách pha bột yến mạch để uống rất đơn giản. Nếu bạn muốn giảm cân, bạn có thể pha bột yến mạch với sữa tươi không đường hoặc pha không với nước.

Còn nếu bạn muốn tăng cân, bạn có thể chọn sữa tươi nguyên kem, sữa tươi có đường hoặc sữa đặc để kết hợp cùng bột yến mạch giúp tăng hiệu quả.

Ngoài ra, sinh tố trái cây với yến mạch cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Bột yến mạch kết hợp với chuối, dâu hay bơ đều rất ngon và giàu dinh dưỡng.

Cách pha bột yến mạch uống

5. Cách sử dụng bột yến mạch làm bánh

Bột yến mạch là nguyên liệu phổ biến được sử dụng trong các món bánh để góp phần tăng thêm độ dinh dưỡng và hương vị cho món ăn.

Có rất nhiều món bánh với nguyên liệu là bột yến mạch có thể kể đến như bánh ngũ cốc, các loại bánh mì

Cách sử dụng bột yến mạch làm bánh

6. Cách sử dụng bột yến mạch cho bé

Giai đoạn ăn dặm là giai đoạn quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Điều khó khăn trong giai đoạn này chính là bé thường biếng ăn và các dinh dưỡng trong thức ăn thường giảm bớt trong quá trình chế biến.

Bột yến mạch là một lựa chọn hợp lý cho bữa ăn dặm của bé với hương thơm nhẹ nhàng cùng khả năng kết hợp nhiều thực phẩm khác giúp món ăn thêm phong phú.

Ngoài ra, chế biến bột yến mạch rất đơn giản và không tốn thời gian, rất phù hợp với các mẹ bỉm sữa bận rộn.

Cách sử dụng bột yến mạch cho bé

Bài viết này đã cung cấp cho bạn các các sử dụng bột yến mạch  thông dụng và đơn giản dễ làm tại nhà. Mong rằng bạn đã có những thông tin bổ ích và đừng quên theo dõi chuyên mục Mẹo vào bếp để biết thêm nhiều kiến thức thú vị về thực phẩm xung quanh ta nhé!