Hướng dẫn làm yến chưng hạt chia ngon bổ tại nhà

Yến với hạt chia là một sự kết hợp tuyệt vời. Vì chúng đều có hàm lượng chất dinh dưỡng và các khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Tuy món yến chưng hạt chia chỉ là một món ăn đơn giản, không cầu kì nhưng lại cực tốt. Đây là ý tưởng độc đáo để hình thành một món thức ăn bổ dưỡng và có những công dụng bất ngờ đối với sức khỏe của chúng ta. 

Cách chế biến tổ yến chưng hạt chia, đường phèn - Sâm Yến Linh Chi

Công dụng của món yến chưng hạt chia

Như chúng ta đã biết, yến sào có khả năng bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Nó được xem là một loại thực phẩm thần dược. Với khả năng chính là giúp làm nhanh quá trình hồi phục của người bệnh. Vì thế, mọi người thường chọn mua yến sào để thăm người bệnh.

Còn với hạt chia có chứa nhiều chất xơ, omega, vitamin, canxi… Đây đều là trong những chất rất quan trọng để bổ trợ sức khỏe của con người.

Công dụng chính của hạt chia là giúp hỗ trợ trị ung thư, làm đẹp da và tóc, chống lão hóa, giảm cân hiệu quả an toàn. Vì thế mà sự kết hợp giữa hai thực phẩm bổ dưỡng này sẽ là giải pháp hoàn hảo để cân bằng sức khỏe bên trong lẫn nhan sắc bên ngoài của người dùng.

Cách thực hiện món yến chưng hạt chia với đường phèn

Yến và hạt chia là nguyên liệu chính của món ăn. Cùng với vị ngọt thanh của đường phèn để làm tăng sự hấp dẫn. Đây sẽ là một món chè nhẹ giúp chúng ta giải nhiệt hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Tổ yến thô hoặc yến đã được qua sơ chế sẵn mua từ bên ngoài. Số lượng dùng nhiều ít sẽ tùy thuộc vào nhu cầu người sử dụng.
  • 1 – 3 thìa hạt chia. Nếu chúng ta muốn ăn nhiều có thể cho thêm tùy thích.
  • Đường phèn với lượng vừa đủ. Nên chọn loại đường được nghiền nhuyễn để rút ngắn thời gian tan đường.
  • Nước sôi hoặc ấm.
  • Dụng cụ chưng yến. Chúng ta nên sử dụng đồ chưng bằng sứ sẽ giúp bảo toàn được lượng yến sào. Các thành phần dinh dưỡng được giữ nguyên. Và những là không làm xuất hiện chất lạ trong quá trình làm yến chưng hạt chia.

Thực hiện cách yến chưng hạt chia

Bước 1: Chúng ta ngâm yến thô khoảng từ 1 – 2 tiếng cho chúng nở đều các sợi yến. Nếu là loại yến thô chưa được làm sạch lông thì chúng ta cần phải sơ chế để làm sạch các lông có trong tổ yến.

Bước 2: Cho lượng hạt chia đã chuẩn bị ngâm vào nước ấm cho chia nở. Lưu ý không nên đổ quá nhiều nước. Lượng nước vừa đủ sẽ giúp hạt chia nở đều mà không bị lỏng. 

Bước 3: Sau khi tổ yến đã được ngâm mềm, chúng ta nên cho yến vào chưng cách thủy trong khoảng 25-30 phút. sau đó tắt bếp và cho thêm đường phèn vào. Độ ngọt tùy thuộc vào khẩu vị của từng gia đình.

Bước 4: Sau khi yến chưng đã hoàn tất, chúng ta cho hạt chia đã ngâm vào trộn đều. Múc ra chén là có thể thưởng thức ngay được.

Sau khi đã hoàn tất món yến chưng hạt chia thì nên bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Và thời hạn dùng không nên để quá lâu. Sau mỗi lần lấy ra sử dụng chúng ta nên hâm nóng chúng lại để dậy mùi thơm.

Yến chưng hạt chia cùng với táo đỏ

Để tránh cảm giác nhạt miệng cho món yến chưng hạt chia thì chúng ta cũng có thể thay đổi cách chế biến. Bằng cách tăng thêm nguyên liệu vào món ăn, như táo đỏ. Đây là một nguyên liệu nấu ăn rất tốt cho cơ thể. Chúng giúp bổ máu, bổ sung vitamin C và tăng vị giác cho các món ăn.

Với các nguyên liệu chuẩn bị cũng tương như tổ yến chưng hạt chia đường phèn. Nhưng cần chuẩn bị thêm vào đó 6 quả táo đỏ. Sau đó chúng ta tiến hành theo các hướng dẫn sau.

Bước 1: Nếu chúng ta không có thời gian để sơ chế yến thô thì có thể sử dụng yến tinh và ngâm chúng trong 15 phút.

Bước 2: Hạt chia thì ngâm trong nước ấm để chúng nở mềm ra. Riêng táo đỏ thì chúng ta dùng dao rạch trên thân táo. Điều này sẽ giúp các chất dinh dưỡng có trong táo đỏ hòa vào chung với món yến chưng hạt chia.

Bước 3: Chúng ta cho yến vào nồi chưng và chưng cách thủy trong khoảng 25-30 phút. Sau đó tắt bếp và cho táo đỏ vào.

Bước 4: Sau đó cho hạt chia đã ngâm nở và đường phèn vào yến chưng táo đỏ. Chúng ta có thể dùng nóng hoặc lạnh tùy theo khẩu vị của gia đình.

Hướng dẫn Chưng Yến Hạt Chia đảm bảo nguồn dưỡng chất cho cả nhà - Thiên Yến

Ngoài các cách yến chưng hạt chia trên thì chúng ta có thể tham khảo nhiều cách chế biến khác. Chỉ cần tăng thêm gia vị, nguyên liệu cho món ăn. Vừa giúp đa dạng thành phần, vừa tăng giá trị dinh dưỡng cho món ăn. Hơn nữa, việc luân phiên với nhiều thực phẩm khác để không gây ra cảm giác ngấy. Để có món yến cùng với hạt chia và các nguyên liệu khác thật sự ngon và đảm bảo sức khỏe thì chúng ta nên chú ý chọn lựa nguyên liệu. Nhất là tổ yến cần phải là loại nguyên chất đảm bảo. Chính vì lý do này mà Yến sào Biển Đông là địa chỉ nhận được nhiều niềm tin của mọi khách hàng gần xa.